จับแล้ว! โจรลักทรัพย์หนีเข้า รร.สอนคนตาบอดลพบุรี

อาชญากรรม
24 พ.ค. 67
14:26
519
Logo Thai PBS
จับแล้ว! โจรลักทรัพย์หนีเข้า รร.สอนคนตาบอดลพบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สรุปเหตุแตกตื่นทั้งเมืองลพบุรี หลังโซเชียลโพสต์เหตุด่วนในโรงเรียนสอนคนตาบอด ยืนยันโจรลักทรัพย์หนีเข้าโรงเรียน โดนเจ้าของยิงปืนขู่ ตำรวจจับตัวเรียบร้อย ฝากผู้ปกครองไม่ต้องกังวลบุตรหลาน

กรณีมีการโพสต์ข้อความในโซเชียลระบุว่าเกิดเหตุด่วนในโรงเรียนคนตาบอดจ.ลพบุรี และต่อมาก็มีคนโพสต์ระบุว่ามีเสียงปืนดัง สร้างความแตกตื่นทั้งจังหวัด

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ระบุว่า เป็นเหตุการณ์ตำรวจจับผู้ร้าย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น ตำรวจจับผู้ร้ายได้แล้ว ส่วนที่ได้ยินเสียงปืนเป็นการยิงปืนขู่จากเจ้าของบ้าน

พ.ต.อ.จรินทร์ รำลึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี  ยืนยันว่าเป็นเหตุลักทรัพย์ธรรมดาไม่มีการใช้อาวุธปืนยิงแต่อย่างใด จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ทางชาวบ้าน และชาวลพบุรีว่า อย่าตกใจแตกตื่นว่ามีการยิงกันภายในโรงเรียนเป็นแค่เหตุลักทรัพย์ธรรมดา

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Benjawan Vongsoonton ซึ่งระบุว่าชื่อ น.ส.เบ็ญจวรรณ กรรมการและผู้ช่วยเหรัญญิก โรงเรียนคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนจังหวัดลพบุรีโพสต์ว่า ตามที่มีข่าวในเพจขณะนี้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไร ที่โรงเรียนคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน ทางโรงเรียนขอแจ้งให้ทราบว่า วันนี้มีเหตุโจรเข้าขโมยของจากบ้านที่อยู่ข้างโรงเรียน ซึ่งเจ้าของบ้านได้ถือปืนไล่โจร แล้วหนีเข้ามาในบริเวณโรงเรียน

ขณะนี้ตำรวจได้เข้าจับโจรไปเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีอันตรายใดๆ ในโรงเรียนขอขอบคุณความห่วงใยของทุกท่าน

ทั้งนี้ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามครูในโรงเรียนระบว่า ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในโรงเรียนมีนักเรียนระดับอนุบาลตั้งแต่อายุ 3-20 ปี ซึ่งนักเรียนตาบอด และพิการซ้ำซ้อนราว 100 คน และบางส่วนผู้ปกครองต้องเดินทางไกลมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาส่งลูกเรียนประจำที่นี่ 

ข่าวที่ออกมาทำให้เกิดความแตกตื่นตกใจ จึงอยากให้ผู้ปกครองสบายใจว่าไม่มีเหตุการณ์ใดๆขึ้น ไม่ต้องตกใจ ตอนนี้ตำรวจจับโจรขโมยของได้แล้ว 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง