สะพัดตั้ง "วิษณุ" ร่วมงานเพื่อไทยนั่งที่ปรึกษา สลค.

การเมือง
28 พ.ค. 67
12:58
466
Logo Thai PBS
สะพัดตั้ง "วิษณุ" ร่วมงานเพื่อไทยนั่งที่ปรึกษา สลค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สะพัดตั้ง "วิษณุ เครืองาม" ร่วมงานเพื่อไทย นั่งที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี "สุทิน“ รับดึง ร่วมงานเสริมทัพกฎหมาย ไม่หวั่นแฟนคลับเมิน

วันนี้ (28 พ.ค.2567) มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แล้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมให้เจ้าหน้าที่เตรียมห้องทำงานที่ตึกเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ไว้ให้นายวิษณุ โดยนายวิษณุจะเข้ามารายงานตัวกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเร็วๆ นี้

ด้านนายสุทิน คลังแสง รมว.​กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​ แต่งตั้งนายวิษณุว่า เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี หากเห็นว่าใครมีความรู้ความสามารถ และช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น คิดว่านายกรัฐมนตรี คงคิดดีแล้ว

เมื่อถามว่าเพราะรัฐบาลขาดมือกฎหมายที่จะพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ถึงกับขาด แต่นายกรัฐมนตรี อาจเอามาช่วยเสริม นายวิษณุ เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพราะนักกฎหมายของรัฐบาลก็มีแต่อาจเชี่ยวชาญคนละด้าน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ต่อว่าการทำงานของนายวิษณุ นายสุทิน ตอบว่า มันก็อาจจะเป็นบริบทแต่ละช่วง บริบทตอนนั้นก็ว่ากันอย่างนั้น แต่บรรยากาศวันนี้มันเปลี่ยนไป และที่สำคัญทางใดที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าได้ดีที่สุดก็ไม่ควรมีเงื่อนไข ทุกคนควรลืมเรื่องความหลังบ้าง

เมื่อถามอีกว่าพรรคเพื่อไทยจะให้คำตอบกับแฟนคลับในเรื่องนี้ได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะอธิบายได้ถึงเหตุผลและความจำเป็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง