บุกค้น "วิน โพรเสส" หลังรวบตัว "โอภาส" หนีกบดานเพชรบูรณ์

สิ่งแวดล้อม
29 พ.ค. 67
10:49
5,034
Logo Thai PBS
บุกค้น "วิน โพรเสส" หลังรวบตัว "โอภาส" หนีกบดานเพชรบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุมตัว "โอภาส" เจ้าของวิน โพรเสส สอบสวนที่ สภ.มาบตาพุด หลังหนีกบดานที่บริษัทเอกอุทัย จ.เพชรบูรณ์ ส่วนตำรวจอีกชุดระดมค้นโรงงาน พบแฟ้มเชื่อมโยงโรงงานที่ภาชี

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุมนายโอภาส บุญจันทร์ กรรมการ บ.วินโพรเสส จ.ระยอง ที่เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีได้ที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทเอกอุทัย สาขาศรีเทพ

วันนี้ (29 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.45 น.ที่สภ.มาบตาพุด โดยยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งฝากขังไว้ศาลจังหวัดระยองวันนี้หรือไม่ โดยทนายความของนายโอภาส ได้นำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาให้เซ็น

ต่อมาเวลา 09.00 น. ตำรวจสภ. มาบตาพุด ร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 3 และ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นโรงงาน วิน โพรเสส เบื้องต้นพบแฟ้มจำนวนมาก ที่ถูกเก็บไว้ที่นี่ ซึ่งมีบางส่วนเกี่ยวข้องกับ บ.เอกอุทัย และวิน โพรเสส 

อ่านข่าว ย้าย “กากพิษ" จากวินโพรเสสชะงัก หลังชาวบ้านในชลบุรีไม่เห็นด้วย

พบแฟ้มเอกสารจำนวนมาก หาความเชื่อมโยงลอบเผาโรงงานกากอุตสาหกรรม

พบแฟ้มเอกสารจำนวนมาก หาความเชื่อมโยงลอบเผาโรงงานกากอุตสาหกรรม

พบแฟ้มเอกสารจำนวนมาก หาความเชื่อมโยงลอบเผาโรงงานกากอุตสาหกรรม

ก่อนหน้านี้กรมโรงงานอุตสาหกรรม แจ้งความเอาผิด นายโอภาส ไว้หลายพื้นที่ ทั้งที่ จ.ระยอง และอ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีการออกหมายครอบครองวัตถุอันตราย และมีการซัดทอดทั้งเรื่องการทิ้งกากสารเคมี และการปลอมแปลงตราประทับ 

นอกจากนี้ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ พยาบาล รพ.บ้านค่าย และรพ.สต.ในพื้นที่ มาตรวจสุขภาพประชาชนชาวบ้านหนองพะวา ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย ที่ได้รับผลกระทบเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี โดยได้เจาะเลือดหาสารเคมีตกค้างในร่างกาย และเอกซเรย์ทรวงอกดูการทำงานของปอด ไต และตับ

ทั้งนี้การตรวจสุขภาพชาวหนองพะวา เป็นการตรวจในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องการให้ตรวจสุขภาพในเชิงลึก หาสารเคมีปนเปื้อนในร่างกาย และการทำงานของปอด ไต และตับ

อ่านข่าวอื่นๆ

วันแรก! ย้ายกากพิษ "วิน โพรเสส" 100 ตันกำจัดคาด 70 วันจบ

29 พ.ค.ปรับขึ้นราคา "ไข่ไก่คละ" เป็นฟองละ 4 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง