ตร.คุมตัว "เจ้าของวินโพรเสส" ฝากขังศาลจังหวัดระยอง

สิ่งแวดล้อม
29 พ.ค. 67
15:53
299
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัว "เจ้าของวินโพรเสส" ฝากขังศาลจังหวัดระยอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (29 พ.ค.67) ตร.สภ.มาบตาพุด คุมตัวเจ้าของวินโพรเสส ฝากขังศาลจังหวัดระยอง คดีพบกากสารเคมีจำนวนมากลักลอบเก็บในโรงงาน ตร.คัดค้านประกันตัว

วันนี้ (29 พ.ค.2567) ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุมนายโอภาส บุญจันทร์ กรรมการ บ.วินโพรเสส จ.ระยอง ที่เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี โดยควบคุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทเอกอุทัย สาขาศรีเทพ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่คุมตัวนายโอกาส ออกจาก สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดระยอง โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากตำรวจ สภ.ภาชี แจ้งขออายัดตัวในคดีที่เกี่ยวข้องกับการพบกากสารเคมีจำนวนมาก ที่ลักลอบเก็บในโรงงานวินโพรเสส 

อ่านข่าว : แจ้งความ "วิน โพรเสส" เพิ่ม ซุกสารเคมีกลางเมือง "ระยอง"

สำหรับคดีที่ถูกคุมตัววันนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม แจ้งความ สภ.มาบตาพุด เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.67) ในคดีที่พบถังสารเคมีในโรงงานที่วินโพรเสส พื้นที่มาบตาพุด และตำรวจตามจับได้และคุมตัวมาฝากขัง ที่ สภ.มาบตาพุด เมื่อช่วง 02.00 น.วานนี้ (28 พ.ค.67) 

โดยเจ้าหน้าที่เริ่มสอบปากคำในเวลา 12.30 น.วันนี้ จากนั้นจึงนำไปออกไปฝากขังยังศาล จ.ระยอง โดยรถควบคุมผู้ต้องหาขับออกจาก สภ.มาบตาพุด เมื่อ 14.00 น.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว บุกค้น "วิน โพรเสส" หลังรวบตัว "โอภาส" หนีกบดานเพชรบูรณ์ 

"บิ๊กต่าย" ตั้งคณะทำคดีไฟไหม้ "วินโพรเสส" พบหลักฐานวางเพลิง 

ย้าย “กากพิษ" จากวินโพรเสสชะงัก หลังชาวบ้านในชลบุรีไม่เห็นด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง