ฝนตกหนัก กทม.น้ำท่วมขังหลายจุด รถเล็กสัญจรลำบาก

สังคม
31 พ.ค. 67
06:10
1,056
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก กทม.น้ำท่วมขังหลายจุด รถเล็กสัญจรลำบาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักกระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายจุด รถที่สัญจรบนถนนชะลอตัว และติดสะสมหลายเส้นทาง ขณะที่ย่านดอนเมือง พบมีน้ำท่วมขังสูงระดับ 15 - 20 ซม. รถจักรยานยนต์บางคันขับฝ่ากระแสน้ำไม่ได้

วันนี้ (31 พ.ค.2567) หลังจากที่ฝนตกอย่างหนักกระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 พ.ค.) และตกต่อเนื่องจนถึงช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สุ่มสำรวจ บริเวณถนนที่มีน้ำท่วมขัง หลังจากฝนตกลงมาติดต่อกันนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่เขตดอนเมือง พบว่าตั้งแต่ช่วงต้นซอย ช่างอากาศอุทิศ พบมีน้ำท่วมขัง

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ พกร่ม! 80% พื้นที่ กทม.เตรียมรับมือฝนตกหนัก

บางจุด น้ำท่วมสูงประมาณ 15 - 20 เซนติเมตร เมื่อสำรวจเข้าไปช่วงท้ายซอย พบว่ามีน้ำท่วมขังรอการระบาย ระยะทางยาวต่อเนื่องกว่า 200 เมตร ทำให้รถที่สัญจรต้องชะลอความเร็ว เพราะเกรงว่าน้ำจะกระเด็นเข้าไปในบ้านผู้คน ทั้ง 2 ฝั่ง

อ่านข่าว : กรมชลฯ เตรียมรับฤดูฝน-จับตาช่วง ส.ค.-ต.ค.เสี่ยงฝนตกหนักสุดขั้ว

ขณะที่รถจักรยานยนต์บางคัน ไม่สามารถขี่ฝ่ากระแสน้ำได้ จนทำให้เครื่องยนต์ดับ จากการสำรวจกายภาพพื้นที่บริเวณย่านดอนเมือง หลายจุดมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ หรือมีพื้นถนนที่อยู่ในระดับไม่เท่ากัน จึงทำให้ย่านนี้จะเกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำ เมื่อฝนตกลงมาต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังพบว่า ร้านค้า ร้านอาหารตามริมทาง ก็ได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมขัง ส่งผลให้บรรยากาศเงียบเหงา รายได้ลดลง เพราะไม่มีลูกค้า แต่จากการสอบถามคนในพื้นที่ ส่วนใหญ่ยอมรับว่า ช่วงฤดูฝน คนพื้นที่สามารถปรับตัวได้ บ้านบางหลังได้จัดเตรียมกระสอบทรายมากั้นบริเวณรอบบ้าน และประเมินว่าหากปริมาณฝนที่ตกลงมาไม่หนัก อาจใช้เวลาระบายน้ำไม่นาน 

อ่านข่าว :

ไขปริศนา "เกาะสมุย" เขย่า 2.4 เหตุหินแกรนิตฐานใต้พื้นดินขยับ

พายุ "ริมาล-เอวิเนียร์" ผ่านไทย-แต่ดึงมรสุมแรงขึ้น 28-30 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง