ตั้งกก.สอบ "ดับเพลิงบางเสาธง" ถูกจับใช้รถราชการซุกยาเค

อาชญากรรม
31 พ.ค. 67
11:45
285
Logo Thai PBS
ตั้งกก.สอบ "ดับเพลิงบางเสาธง" ถูกจับใช้รถราชการซุกยาเค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกเทศมนตรีบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ตั้งกก.สอบ "เจ้าหน้าที่ดับเพลิง" หลังถูกตำรวจจับใช้รถราชการซุกยาเค พร้อมเงิน 19,000 บาท เมียท้องอ้างเป็นเงินที่จำนารถ ยันสามีไม่ใช่ผู้ค้ายาเสพติด

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตำรวจภูธรคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบรถกระบะสีเทา ของเทศบาลตำบลบางเสาธง ขณะที่ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานดับเพลิงของเทศบาล ขับรถคันนี้กับภรรยาที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน บริเวณถนนสุขุมวิทย่านตำบลคลองด่าน

การตรวจค้นพบเคตามีนน้ำหนัก 7 กรัม พร้อมเงินสด 19,000 บาท ในกระเป๋าเครื่องสำอางของภรรยา ตำรวจตรวจยึดเป็นของกลาง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้ยอมรับว่า เป็นของตัวเอง ตำรวจตรวจยึดพร้อมรถเทศบาล และควบคุมตัว 2 สามีภรรยาไปสอบสวน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจออกตรวจพื้นที่หลังได้รับเรื่องร้องเรียนมีมีกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ที่ถนนสุขุมวิทรอยต่อระหว่าง อ.เมืองสมุทรปราการ กับอ.บางบ่อ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบตำรวจพบพบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถตู้ มีผู้บาดเจ็บ

จากนั้นก็มี 2 สามีภรรยาขับรถกระบะเทศบาลตำบลบางเสาธงผ่านมา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล จะมานำรถจักรยานยนต์คันประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นของตัวเองกลับ เพราะผู้บาดเจ็บยืมมา แต่ตำรวจพบพิรุธ จึงขอตรวจค้นก็พบเคตามีน

ตำรวจพบยาเคน้ำหนัก 7 กรัมในรถของเทศบาลบางเสาธง จ.สมุทราปราการ

ตำรวจพบยาเคน้ำหนัก 7 กรัมในรถของเทศบาลบางเสาธง จ.สมุทราปราการ

ตำรวจพบยาเคน้ำหนัก 7 กรัมในรถของเทศบาลบางเสาธง จ.สมุทราปราการ

ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

นายอำนาจ แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้หัวหน้าฝ่ายดับเพลิง ไปขอข้อมูลจากตำรวจ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีความผิดจริงต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนรถกระบะของเทศบาลที่ตำรวจตรวจยึดไว้ เป็นรถที่มีการเบิกไปใช้ในงานตรวจสอบสภาพน้ำท่วมขังตามจุดต่างๆ เพราะช่วงนี้เริ่มมีฝนตก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนนี้ ก็อยู่ในชุดปฏิบัติงานด้วย ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปพบตำรวจเพื่อชี้แจงและขอรับรถคืนแล้ว

อ่านข่าว ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย ดวล ฝรั่งเศส ศึกเนชันส์ ลีก 2024

อ้างเงิน 19,000 บาทนำรถไปจำนำ

ภรรยาของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง บอกว่าเงิน 19,000 บาท ที่ตำรวจตรวจยึดไว้เป็นเงินที่ได้มาจากการนำรถกระบะส่วนตัวไปเข้าสถาบันการเงิน เพื่อขอกู้เงิน 60,000 บาท เตรียมไว้เป็นค่าใช้จ่ายการคลอดบุตรในเดือนหน้า เพิ่งทราบว่าสามีแอบนำเงินส่วนนี้ไปซื้อยาเสพติด หลังถูกตำรวจจับจึงนำเอกสารหลักฐานการกู้เงินมาแสดงเพื่อขอรับเงินคืน

โดยยืนยันว่าสามีเป็นเพียงผู้เสพไม่ใช่ผู้จำหน่าย พร้อมขอความเป็นธรรม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลถูกแจ้งข้อหา มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 ไว้ในการครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพนักงานสอบสวน เตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดี

อ่านข่าวอื่นๆ

โหลดฟรี! กทม. แจกฟอนต์อัตลักษณ์ "เสาชิงช้า" โซเซียล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง