พบศพ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" ลอยเปลือยกายหาดพัทยา

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 67
07:15
8,678
Logo Thai PBS
พบศพ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" ลอยเปลือยกายหาดพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจและกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุพบศพ "นักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ" ลอยเปลือยกายที่หาดพัทยา สภาพคว่ำหน้า มีรอยสักรูปดอกไม้-นกที่แขน ส่งชันสูตร พร้อมสืบสวนว่าเป็นใครมาจากไหน

วันนี้ (2 มิ.ย.2567) เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุพบศพบริเวณตรงข้าม ซอย 3 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด พบนักท่องเที่ยวและประชาชนเฝ้าดูเหตุการณ์ โดยตวรจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชางต่างชาติ ผิวขาว มีรอยสักรูปดอกไม้บริเวณแขนซ้าย และมีรอยสักรูปนกที่แขนขวา อยู่ในสภาพเปลือยกาย คว่ำหน้าอยู่ริมชายหาด สวมรองเท้าสีดำ

นอกจากนี้ พบกางเกงขาสั้นสีดำลอยมาติดหาดอยู่ 1 ตัว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนในตัวไม่พบหลักฐานที่แสดงว่าเป็นผู้ใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเสียชีวิตไม่เกิน 5 ชั่วโมง

ขณะที่นายคชรินทร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตนเองออกเดินตรวจความเรียบร้อยบริเวณชายหาด ต่อมาได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการร่มเตียงว่าพบนักท่องเที่ยวจมน้ำในลักษณะคว่ำหน้า จึงรีบนำกำลังออกไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว จึงกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ โดยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ก่อนส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่สืบสวนว่าเป็นใครมาจากที่ใด และพักอาศัยที่ใด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง