ศาลไม่ให้ประกัน "โอภาส" วินโพรเสส คุมตัวเข้าเรือนจำกลางระยอง

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 67
07:57
329
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกัน "โอภาส" วินโพรเสส คุมตัวเข้าเรือนจำกลางระยอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดระยอง ยกคำร้องขอประกันตัว "นายโอภาส บุญจันทร์" กรรมการบริษัทวินโพรเสส นำตัวฝากขังเรือนจำกลางระยอง หลัง สภ.บ้านค่าย นำหมายจับขออายัดตัว

ภายหลังถูกอายัดตัวจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาดำเนินคดีที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ล่าสุดวันที่ 2 พ.ค.2567 มีรายงานว่านายโอภาส บุญจันทร์ กรรมการบริษัท วินโพรเสส จ.ระยอง ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดระยอง ในข้อหาร่วมกันครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต เอาของที่มีพิษเป็นอันตรายแก่สุขภาพ เจือปนลงในอาหาร หรือน้ำ ซึ่งตำรวจ สภ.บ้านค่าย คัดค้านการประกันตัว และศาลจังหวัดระยองยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ทำให้เจ้าหน้าที่คุมตัวไปฝากขังในเรือนจำทันที

ย้อนไปวันที่ 29 พ.ค.2567 ตำรวจ สภ.มาบตาพุด เข้าจับกุมนายโอภาสขณะเดินทางไปโรงงานเอกอุทัย สาขาศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม แจ้งความเอาผิดนายโอภาสไว้หลายพื้นที่ ในข้อหาครอบครองวัตถุอันตราย โดยพยานให้การซัดทอดเรื่องการเทกากสารเคมี และการปลอมแปลงตราประทับ หลังจากจับกุมตำรวจนำตัวเข้าฝากขังที่ศาลจังหวัดระยอง และศาลให้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์ 20,000 บาท

จากนั้นวันที่ 30 พ.ค. ตำรวจ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ไปอายัดตัวนายโอภาสอีกครั้ง ตามหมายจับเหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมีที่ อ.ภาชี ข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ก่อนจะได้รับการประกันตัวช่วงบ่าย วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา และ สภ.บ้านค่ายเข้าอายัดตัวในวันเดียวกัน

อ่านข่าว 

บุกค้น "วิน โพรเสส" หลังรวบตัว "โอภาส" หนีกบดานเพชรบูรณ์ 

ย้าย “กากพิษ" จากวินโพรเสสชะงัก หลังชาวบ้านในชลบุรีไม่เห็นด้วย 

สภ.บ้านค่าย อายัดตัว "โอภาส" วินโพรเสส - ค้นเอกอุทัย กลางดง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง