ครอบครัว “เสี่ยต้น” ยื่นค้านประกันตัว 3 ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 67
12:19
4,521
Logo Thai PBS
ครอบครัว “เสี่ยต้น” ยื่นค้านประกันตัว  3 ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความพาครอบครัว "เสี่ยต้น" เข้าพบตำรวจ สน.วังทองหลาง พร้อมยื่นค้านประกันตัว "มด" อดีตภรรยา พร้อมพวกรวม 3 คน คดีลอบยิงเสี่ยต้น ส่วนเงินประกัน 16 ล้านบาท ต้องรอตรวจสอบเงื่อนไขก่อนว่าการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำจะเป็นโมฆะหรือไม่

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง พร้อมกับครอบครัว ทั้งแม่และน้องสาว รวมถึง น.ส.ปนรรฐพร หรือหมวย ญาติของนายพิชิต หรือเสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เดินทางมายัง สน.วังทองหลาง เพื่อยื่นคัดค้านประกันตัว น.ส.วรรณิภา หรือมด ภรรยานายพิชิต และพวกรวม 3 คน ที่ถูกดำเนินคดีจ้างวานลอบฆ่า

ทนายความ เปิดเผยว่า แม้พนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัวแล้ว แต่ทางญาติยืนยันว่าจะมายื่นคัดค้านประกันตัว เพราะครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.2567) ครอบครัวจะไปยื่นคัดค้านประกันตัวที่ศาลอาญาอีกครั้ง ส่วนคดีที่ จ.มหาสารคาม ยังกังวลว่าจะเชื่อมโยงกับคดีในพื้นที่ สน.วังทองหลาง เช่นเดียวกัน และต้องให้เวลาตำรวจทำงานก่อน

สำหรับเรื่องเงินประกันจำนวน 16 ล้านบาท จะเป็นโมฆะหรือไม่นั้น เพราะรูปแบบการเสียชีวิตมีเงื่อนงำ ส่วนนี้ต้องดูเงื่อนไขกรมธรรม์ว่ากรณีการเสียชีวิตในลักษณะนี้ จะทำให้เป็นโมฆะหรือไม่ เพราะบางกรมธรรม์ไม่มีเงื่อนไขบังคับใด หากเสียชีวิตทางประกันก็จ่ายเลย แต่ในส่วนของเงินประกันนั้นทราบว่านายพิชิตได้มอบให้ลูกทั้ง 3 คน เป็นผู้รับผลประโยชน์

ขณะที่แม่ของนายพิชิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาตนเองคิดว่าเป็นฝีมือคนนอก ไม่คาดคิดมาก่อนว่าอดีตลูกสะใภ้จะเป็นผู้จ้างวานมือปืน และค่อนข้างห่วงหลานทั้ง 3 คน เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด หลังจากเกิดเรื่อง น.ส.วรรณิภา ได้ห้ามไม่ให้ตนเองพบหลานทั้ง 3 คน

ด้าน น.ส.ปนรรฐพร เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาเพราะอยากจะพบหน้า น.ส.วรรณิภา เพื่อสอบถามว่าเหตุใดจึงลงมือก่อเหตุและทำร้ายครอบครัว ที่ผ่านมาตนเองได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลทุกอย่างที่แสดงให้เห็นว่า น.ส.วรรณิภา ทำอะไรกับครอบครัวของตัวเองไว้บ้าง และพร้อมเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดในชั้นศาล ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการเพียง 4 คน โดยเฉพาะผู้ที่มายุยงหรือปุกปั่นให้ พ.ส.วรรณิภา มีความคิดที่จะกระทำดังกล่าว เพราะเท่าที่รู้จักภรรยานายพิชิตไม่ใช่คนเลวร้าย หรือมีพฤติกรรมรุนแรงมาก่อน จึงเชื่อว่าจะมีคนที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง

อ่านข่าว

บุกจับ ภรรยา “เสี่ยต้น” นักธุรกิจนวดไทย ตั้งข้อหาจ้างวานฯ ฆ่าสามี 

เปิดแผนทีมลอบยิง "เสี่ยต้น" พบเชื่อมโยงการเสียชีวิตที่มหาสารคาม 

ตร.แยกฝากขัง ภรรยา-2 ผู้ต้องหา "คดีเสี่ยต้น" ค้านประกันตัว 

"ทนายเดชา-หลวงพ่อ" ยันหลักฐานชัดภรรยา "เสี่ยต้น" จ้างวานฆ่า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง