ตร.แจ้ง 2 ข้อหาพ่อแม่ฝังลูก 2 เดือนท้ายหมู่บ้าน

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 67
17:14
1,310
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 2 ข้อหาพ่อแม่ฝังลูก 2 เดือนท้ายหมู่บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา สามี-ภรรยา ชาวจังหวัดนครสวรรค์ นำศพลูกอายุ 2 เดือน ไปฝังดิน โดยอ้างลูกป่วยเสียชีวิตเอง และไม่ได้มีการทำร้ายร่างกาย

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) ตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ควบคุมตัวสามี-ภรรยาไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังพลเมืองดี แจ้งตำรวจให้ตรวจสอบหลุมศพฝังเด็กทารก เพศชายวัย 2 เดือน เนื่องจากทราบว่าพ่อและแม่ของเด็ก นำศพเด็กไปฝังดินไว้บริเวณเชิงเขากบ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งสองรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนำศพลูกชายไปฝังดินจริง แต่ปฎิเสธไม่ได้มีการทำร้ายจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ลูกชายเสียชีวิต เนื่อง จากมีอาการป่วย ติดเชื้อที่ปอด แล้วหยุดหายใจไปเอง จึงตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ทั้งคู่ เลยตัดสินใจ นำศพลูกไปขุดหลุมฝังดิน

ล่าสุดตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ ได้แจ้งข้อหาในความผิดฐาน ร่วมกันทอดทิ้งผู้ซึ่งพึ่งตนเองมิได้ เพราะอายุ ความป่วย ความเจ็บ การพิการ หรือ จิต พิการ และการกระทำความผิดเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และลอบฝัง ซ่อนเร้นย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย กับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ ตำรวจยังได้เชิญเพื่อนของพ่อเด็กที่เสียชีวิต มาสอบสวนเพิ่มเติมด้วย ทีมข่าวได้สอบถามเพื่อนของพ่อเด็ก ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิต เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ไม่นาน และพ่อเด็ก จะยกลูกให้เพื่อนไปเลี้ยงดู เนื่องจาก ไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงขยายผลถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต และสอบเค้น สองสามีภรรยา แต่ทั้งสอง ก็ยังให้การวกไปวนมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง