"บิ๊กจ๋อ" รับคดี "เสี่ยต้น" เคสแรกจ้างวานฆ่าผ่านแอปฯ

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 67
17:10
1,560
Logo Thai PBS
"บิ๊กจ๋อ" รับคดี "เสี่ยต้น" เคสแรกจ้างวานฆ่าผ่านแอปฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.สส.บช.น. ยอมรับ คดี "เสี่ยต้น" เป็นเคสแรกที่พบการจ้างวานฆ่าผ่านแอปพลิเคชัน เตรียมขยายผลกวาดล้าง-ตั้งประเด็นสืบสวนสารไซยาไนด์

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอส เกี่ยวกับแนวทางการสืบสวนคดี นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย หลังแนวทางการสืบสวนพบว่า น.ส.วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น ได้รู้จักและจ้างวานทีมมือปืนทั้ง 3 คนเพื่อให้ก่อเหตุลอบยิงเสี่ยต้นผ่านแอปพลิเคชัน 

โดยยอมรับว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นแอปฯ ที่มีอยู่จริง ซึ่งหากเข้าไปจะพบข้อความการโฆษณาของมือปืนรับจ้าง มีรายละเอียด ช่องทางการติดต่อผ่าน LINE ID และรูปแบบ งานที่รับว่าจ้างเช่นการทำร้ายคน ที่ผ่านมาตำรวจเคยตรวจสอบเจอแล้วพบเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ

อ่านข่าว : ภรรยาปัดเอี่ยว "ฆ่าเสี่ยต้น" ส่วนอีก 2 คนทีมยิงรับสารภาพ 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

แต่ครั้งนี้เป็นกรณีแรกของประเทศไทยที่พบผู้รับงานจริงและมีการลงมือจริง ซึ่งหลังจากนี้ชุดสืบสวนจะเร่งขยายผลเพื่อดำเนินการปิดกั้นช่องทางกวาดล้างกลุ่มรับจ้างในลักษณะนี้ ส่วนประเด็นที่ก่อนหน้านี้ตำรวจชุดสืบสวน เคยตรวจสอบในประเด็นไซยาไนด์ หลังครอบครัวสงสัยว่าเสี่ยต้นอาจถูกวางยาเสียชีวิตโดยการตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์ของผู้ตายช่วงวันที่ 18 เม.ย. มีการค้นหาข้อมูลของไซยาไนด์ ซึ่งเป็นการค้นหาหลังจากเสี่ยต้นเสียชีวิตไปแล้ว

อ่านข่าว : ครอบครัว “เสี่ยต้น” ยื่นค้านประกันตัว 3 ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า 

ประเด็นนี้เอง ทางแม่ของเสี่ยต้นยังติดใจว่า อาจมีความเชื่อมโยงและขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากตำรวจภูธรภาค 4 นั้น ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า แม้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของเสี่ยต้นได้แต่กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สนับสนุนการทำงาน และตั้งประเด็นการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาเกี่ยวกับการหาซื้อสารไซยาไนด์ โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจมีการสั่งซื้อจริงและอาจซื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานครแต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

อ่านข่าว : ตร.แยกฝากขัง ภรรยา-2 ผู้ต้องหา "คดีเสี่ยต้น" ค้านประกันตัว 

ที่ผ่านมาสารไซยาไนด์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและการซื้อขายก็ต้องผ่านการอนุญาตหรือควบคุมอย่างเข้มงวด แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีช่องว่างที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีจะสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และนำไปใช้ในการก่อเหตุร้ายซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่คงต้องบูรณาการร่วมกับองค์การอาหารและยา (อย.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อสกัดกั้นต่อไป

อ่านข่าว :

บุกจับ ภรรยา “เสี่ยต้น” นักธุรกิจนวดไทย ตั้งข้อหาจ้างวานฯ ฆ่าสามี

เปิดแผนทีมลอบยิง "เสี่ยต้น" พบเชื่อมโยงการเสียชีวิตที่มหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง