แจ้งความเจ้าของหมา "หมวยเล็ก" โดนน้ำร้อน-ได้บ้านใหม่

สังคม
5 มิ.ย. 67
18:24
7,046
Logo Thai PBS
แจ้งความเจ้าของหมา "หมวยเล็ก" โดนน้ำร้อน-ได้บ้านใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิวอชด็อกฯ แจ้งความเอาผิดเจ้าของ "หมวยเล็ก" ฟีลขาดใช้น้ำร้อนราดหมาไซบีเรียน ยอมรับผ่านเฟซบุ๊กยอมรับความผิดพลาด ไม่รู้ตั้งท้อง ได้เจ้าของใหม่เยียวยาจิตใจ

วันนี้ (5 มิ.ย.2567) กรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว นำคลิปหญิงคนหนึ่งทำโทษหมาไซบีเรียนเพศเมียชื่อหมวยเล็ก ใช้กาต้มร้อนเดือดๆ นำมาราดใส่ตัวหมา โดยใช้เชือกผูกไว้ในห้องน้ำ ทำให้หมาได้รับบาดเจ็บ

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็บีบหัวใจคนรักสัตว์ทีได้เห็นคลิปนี้จำนวนมาก เพราะเป็นการทารุณกรรมสัตว์

ล่าสุดเจ้าของหมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับว่าทำร้ายหมาจริง พร้อมระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษสังคมก่อนที่ได้รับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้น ความรู้สึกผิดหรือรู้สำนึกว่ามันไม่ดี มันเกิดขึ้นตั้งแต่อารมณ์ขาดสติหมดลงแล้ว

 เหตุการณ์เดือนนึงแล้ว บิวไม่ได้มีไทม์แมชชีน ย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดทางอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ณ จุดฟีลขาด บิวขอพูดในมุมของบิวในพื้นที่ของบิวที่จะเปิดเป็นสาธารณะเพราะวันนี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของสังคม ที่ได้รับภาพความรุนแรง 

เจ้าของหมายืนยันว่าไม่รู้ว่ามาก่อนว่าหมาตั้งท้อง และย้ำว่า หมวยเล็กกัดข้าวของในบ้านเลี้ยงหมาตั้งแต่อายุ 45 วัน เธออยากใช้พื้นที่ส่วนตัวอธิบายให้สังคมรับรู้ว่าทุกๆ คน มีแรงกดดัน มีสภาพแวดล้อม มีวิธีจัดการกับอารมณ์เมื่อจนมุมต่างกัน และผิดพลาดที่จัดการอารมณ์ไม่ดี รับรู้และไม่เคยกดดูคลิปวิดิโอนั้น แม้แต่ 1 ครั้งเพราะมันรุนแรง เรารู้สึกผิดตั้งแต่วันที่มันเกิดเหตุแล้วว่ามันเกินกว่าเหตุ

ส่วนของการดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนได้เลย ย้ำว่าไม่มีใครราดน้ำร้อน เพราะหมาขโมยขนมมันมีหลายปัจจัย ที่กดดันให้ทำเพื่อให้หมาไปหาบ้านใหม่ที่พร้อมดูแล

หมวยเล็ก หมาไซบีเรียนอาการดีขึ้น (มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์)

หมวยเล็ก หมาไซบีเรียนอาการดีขึ้น (มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์)

หมวยเล็ก หมาไซบีเรียนอาการดีขึ้น (มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์)

แจ้งความเอาผิดน้ำร้อนลวก "หมวยเล็ก"

ขณะที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความ หญิงเอาน้ำร้อนราดหมาไซเรียบร้อยแล้วที่ สภ.บางพลี โดยมี พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ. บางพลี รับแจ้งความเรียบร้อย และดำเนินการประสานเรียกหญิงเจ้าของหมามารับทราบข้อกล่าวหา ตามหลักฐานคลิปวิดีโอถ้าถ้าไม่ยอมมาก็ต้องออกหมายเรียก หมายเรียกไม่มา ก็จะเป็นหมายจับ

พร้อมขอให้ประกอบมาตรา 33 ขอให้ศาลสั่งให้สิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์พร้อมส่งมอบหมาไซบีเรียน และสัตว์เลี้ยงที่เหลือทั้งหมด ให้อยู่ในการดูแลของมูลนิธิต่อไป

นอกจากนี้มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ Video call สอบถามกับเจ้าของใหม่ของหมวยเล็ก ที่เจ้าของเปลี่ยนชื่อมาเป็น “เล็ก” แล้ว ขณะที่บาดแผลดีขึ้นตามลำดับ และก็ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี หลังจากเกิดเหตุการณ์  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง