ผู้ว่าระยอง เรียกประชุมด่วน ถกแผนรบมือน้ำท่วม บ่ายนี้

สังคม
6 มิ.ย. 67
11:48
1,796
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าระยอง เรียกประชุมด่วน ถกแผนรบมือน้ำท่วม บ่ายนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าระยอง เรียกประชุมด่วนถกแผนรับมือน้ำท่วม ปี 67 หลังคาดว่า ในช่วงฤดูฝนโดยฝนจะตกชุกมากขึ้น และอาจมีพายุก่อตัวและ เคลื่อนเข้าใกล้ฝั่งตะวันตกของไทย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

วันนี้ (6 มิ.ย.2567) นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์) ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567

ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้ติดตามสภาพอากาศร่วมกับ กรมอุตุวิทยาคาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งหลังของเดือน พ.ค.2567 จะเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝน อุณหภูมิจะลดลง มีฝนตกชุกมากขึ้นและอาจมีพายุไซโคลนก่อตัวในทะเลอันดามันหรืออ่าวเบงกอล เคลื่อนเข้ามาใกล้ หรือเข้าสู่ทางด้านตะวันตกของประเทศ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมถึงน้ำล้นตลิ่งได้

ที่มา : FB เทศบาลเมืองมาบตาพุด

ที่มา : FB เทศบาลเมืองมาบตาพุด

ที่มา : FB เทศบาลเมืองมาบตาพุด

ในการนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง พิจารณาแล้ว เพื่อให้การเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี ๒๕๖๗ จังหวัดระยอง เป็นไปตามพระราชบัญญัติ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564 - 2570 และสอดคล้องกับมาตรการรับมีอฤดูฝน ปี 2567 ของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

จึงขอเชิญท่าน เข้าร่วมประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดระยอง ด้านอุทกภัย ดินถล่ม และคลื่นลมแรง ปี 2563 ครั้งที่ 1/2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.2567 เวลา 13.30 น.- 16.00 น. ณ ห้องประชุมภักดีศรีสงคราม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง และนำเสนอการเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567 ตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน จัดส่งข้อมูลการเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์อุทกภัย

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ 50 จว.ทั่วไทยฝนตกหนัก กทม.70% เตือนพายุ "มาลิกซี" 

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ -อีสาน ฝนตกหนัก กทม.ฝน 40 % 

เตือนพายุ "มาลิกซี” พัดเข้าจีน-กทม.ค่ำนี้เสี่ยงฝนตกหนัก 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง