แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "แซน" เปิดปากรับลงมือฆ่าแฟนสาว

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 67
13:19
21,181
Logo Thai PBS
แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "แซน" เปิดปากรับลงมือฆ่าแฟนสาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนักกับผู้ต้องหาฆาตกรรมแฟนสาวทิ้งใต้ทางด่วน เปิดปากสารภาพเป็นคนลงมือฆ่า แต่ยังไม่บอกรายละเอียดพฤติการณ์

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้าการสอบปากคำ "แซน" ผู้ต้องหาฆ่าตัดมือแฟนสาวทิ้งศพใต้ทางด่วน ว่า ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาไม่ยอมให้การ ส่วนในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การกับตำรวจและรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยมีแม่ของผู้ต้องหานั่งอยู่ด้วยตลอดเวลาระหว่างการสอบสวน

ขณะที่ผู้ต้องหามีลักษณะรู้สติบ้าง ไม่รู้สติบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งจากการสอบสวนยังไม่ยอมบอกรายละเอียดของพฤติการณ์ เพียงแต่ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรม ส่วนสาเหตุที่ลงมือและวิธีการลงมือฆาตกรรม ผู้ต้องหาได้พยักหน้าและบอกกับตำรวจด้วยการชี้ภาพหลักฐาน แต่ไม่ลงรายละเอียด เนื่องจากว่าจะส่งผลกับรูปคดีและสงสารผู้เสียชีวิต

อ่านข่าว : ปิดปากเงียบ! ตร.หิ้ว "แซน" ฝากขังศาล​ยังไม่บอกปมก่อเหตุ 

คดีนี้ พ.ต.ท.เนติ ระบุว่า ตำรวจเป็นผู้หาหลักฐานด้วยตัวเอง เพราะผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ แต่ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาจะให้การหรือแกล้งหลับตลอดเวลาก็ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะหลักฐานทุกอย่างมัดตัว ส่วนการหิ้วตัวออกจากโรงพยาบาลไปโรงพัก ทุกขั้นตอนเป็นไปตามผลของแพทย์ที่วินิจฉัยว่าสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งตำรวจได้ถ่ายวิดีโอไว้ทุกขั้นตอน

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่น, ซ่อนเร้นทำลายศพ, เคลื่อนย้ายทำลายศพ และกระทำการใดๆ แก่สภาพศพก่อนการชันสูตรพลิกศพ โดยมีรายงานว่าครอบครัวไม่กล้ายื่นประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นสอบสวน

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า การค้นหาข้อมือทั้ง 2 ข้างของผู้เสียชีวิต เป็นเหมือนการเยียวยาจิตใจครอบครัว แม้จะไม่มีผลทางคดีแต่มีผลกับจิตใจของครอบครัว จึงได้สั่งการให้ค้นหาให้เจอ

อ่านข่าว : ด่วน! เจอถุงชิ้นส่วน "ข้อมือ 2 ข้าง" นศ.หญิงถูกแฟนฆ่า 

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ระบุว่า ขอบคุณตำรวจที่ช่วยดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการค้นหามือทั้งสองข้างของผู้เสียชีวิต หลังจากนี้หากผลการชันสูตรพบว่ามีการฆ่าโดยทรมานจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม แม้ผู้ต้องหาจะยอมเปิดปากสารภาพแล้ว แต่ยังไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ส่วนผู้ที่ฉวยผลประโยชน์แอบอ้างเปิดรับบริจาค จะลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าว

จับ "พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่" หนีจากเวียดนามเข้าไทย

พบโครงกระดูกมนุษย์โบราณถ้ำเขาป่าปก คาดอายุ 3-5 พันปี

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งระงับ 3 โครงการ จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง