เร่งหาตัว "เฟรดดี้" เจ้าพ่อค้ายาอินโดฯ - จับเครือข่ายหนีกบดานไทย

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 67
15:36
324
Logo Thai PBS
เร่งหาตัว "เฟรดดี้" เจ้าพ่อค้ายาอินโดฯ - จับเครือข่ายหนีกบดานไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.สตม.เผยอยู่ระหว่างติดตามตัว "เฟรดดี้ ปราตามา" ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอินโดนีเซีย หลังสามารถจับผู้ร่วมเครือข่ายได้ 3 คนขณะหลบหนีกบดานอยู่ในประเทศไทย

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอส ว่า ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.2566 ทางการอินโดนีเซียประสานตำรวจไทยให้ช่วยติดตามจับกุมตัว "เฟรดดี้ ปราตามา" เจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่หลบหนีคดี โดยมีหมายแดงจากตำรวจสากล (Interpol) และทางการอินโดนีเซียเคยประเมินว่า เครือข่ายของเฟรดดี้อาจเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า มีกลุ่มเครือข่ายของนายเฟรดดี้เดินทางเข้าประเทศไทย 6 คน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นหลังได้รับการประสานข้อมูลจากประเทศอินโดนีเซีย พบว่าทั้ง 6 คนได้เข้ามาพักอาศัยในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่ไม่พบที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

จนกระทั่งเมื่อช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมา มีข้อมูลแจ้งเตือนผ่านระบบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่า มี 1 ใน 6 คนมีความพยายามหลบหนีออกจากประเทศไทยผ่านชายแดน โดยตรวจจับได้ที่ จ.จันทบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ และขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก 2 คน ซึ่งขณะนี้สามารถติดตามจับกุมได้ทั้งหมด 3 คนและเหลือผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบว่าหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านหรือยังกบดานอยู่ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม แม้จะพบข้อมูลผู้ร่วมเครือข่ายของนายเฟรดดี้ แต่จากข้อมูลขณะนี้ยังไม่พบว่านายเฟรดดี้ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย นอกจากข้อมูลที่ทางอินโดนีเซียได้ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าตัวอาจหลบหนีกบดานอยู่ในประเทศไทย ซึ่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกำลังเร่งตรวจสอบ

อ่านข่าว

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "แซน" เปิดปากรับลงมือฆ่าแฟนสาว

ด่วน! 9 มิ.ย.นี้ กกต.เคาะ "ไม่เลื่อน" เลือก สว.ระดับอำเภอ

พบโครงกระดูกมนุษย์โบราณถ้ำเขาป่าปก คาดอายุ 3-5 พันปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง