ผลชันสูตร "แจน" ถูกฆ่าหั่นมือ ตายจากของมีคมปาดลำคอ

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 67
17:34
5,645
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร "แจน" ถูกฆ่าหั่นมือ ตายจากของมีคมปาดลำคอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลชันสูตร "น้องแจน" คดีฆ่าหั่นมือ ตายเพราะถูกของมีคมปาด บริเวณลำคอจนหลอดลมฉีกขาด ครอบครัวรับศพทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพากลับบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี คุมตัวผู้ก่อเหตุฆ่าตัดมือแฟนสาวออกจากโรงพยาบาล ไปสอบปากคำที่โรงพัก หลังจากแพทย์ลงความเห็นว่าอาการเป็นปกติแล้ว

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม  ครอบครัวของ น.ส.แจน ประกอบด้วยแม่ พี่สาว น้าสาว และญาติ ๆ รวมทั้งแมวชื่อโคบี้ ซึ่งเป็นแมวที่ น.ส.แจน เลี้ยงกับนายแซน มาติดต่อขอรับร่าง เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่ จ.อุตรดิตถ์

ต่อมาเวลา 16.00 น.หลังจากครอบครัวทำเอกสารขอรับร่าง น.ส.แจน เสร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่าง น.ส.แจน ใส่ในโลงไม้สีขาว

ก่อนที่พี่สาวของ น.ส.แจน จุดธูป 1 ดอก บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเรียกวิญญาณน้องสาวกลับบ้าน โดยช่วงนี้พี่สาวร้องไห้ พร้อมกับพูดว่า 

กลับบ้านกันนะ กลับบ้านกับพี่

โดยก่อนนำร่างออกมาขึ้นรถกู้ภัย ทางครอบครัวได้นำแมวตัวโปรดที่พ่อของผู้ก่อเหตุนำมาให้ ชื่อโคบี้ แมวตัวผู้ มาให้น้องแจนดู แล้วบอกว่า “โคบี้มาส่งแจนนะ” ก่อนเคลื่อนออกมาขึ้นรถกู้ภัย โดยแม่ถือรูปของน้องแจน ก่อนที่นำร่างขึ้นรถกู้ภัย พร้อมด้วยพระสงฆ์ 1 รูป มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ก่อนจะกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่ จ.อุตรดิตถ์

อ่านข่าว แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "แซน" เปิดปากรับลงมือฆ่าแฟนสาว

ครอบครัวพาร่าง

ครอบครัวพาร่าง

ครอบครัวพาร่าง "แจน" เชิญดวงวิญญาณกลับบ้านเกิดที่ จ.อุตรดิตถ์

ผลชันสูตร ถูกของมีคมปาดคอจนฉีกขาด

ขณะที่ผลชันสูตรออกมาว่า สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต คือ ถูกของมีคมปาดบริเวณลำคอจนหลอดลมฉีกขาด ขณะเดียวกันที่สมองพบว่าบาดแผลมีรอยฟกช้ำ ส่วนใต้ศีรษะสมองอยู่ในสภาพปกติไม่เป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

ส่วนที่คิ้วมีร่องรอยฟกช้ำแต่ไม่เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต ทั้งนี้ยังพบบาดแผลถูกแทงที่ลำคอที่บริเวณลำคอ แต่บาดแผลนี้ก็ไม่เป็นเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ถูกปาดบริเวณลำคอจนหลอดลมฉีกขาด นอกจานี้ยังพบว่ามีอาการสำลักเลือด เนื่องจากแพทย์พบเลือดภายในปอด 

ส่วนการตรวจเรื่องสารต่างๆในร่างกาย ผลคือไม่พบ จึงสันนิษฐานได้ว่าก่อนตายผู้เสียชีวิตมีการทรมาน ทางทนายความบอกเบื้องต้นว่า ผลออกมาแบบนี้เข้าข่ายความผิด มาตรา 289 (5) ฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

อ่านข่าว

ปิดปากเงียบ! ตร.หิ้ว "แซน" ฝากขังศาล​ยังไม่บอกปมก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง