ระดมค้นหา "ชายอเมริกัน" ถูกคลื่นซัดหายทะเลภูเก็ต

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 67
13:50
2,226
Logo Thai PBS
ระดมค้นหา "ชายอเมริกัน" ถูกคลื่นซัดหายทะเลภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมค้นหา "ชายอเมริกัน" อายุ 49 ปี ถูกคลื่นซัดหายในทะเลหาดในหาน จ.ภูเก็ต วานนี้ (9 มิ.ย.) ส่วนลูกชายได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากน้ำอย่างปลอดภัย

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหานายเจมส์ เอเวอร์เรตต์ ดู บอยส์ ชาวอเมริกัน อายุ 49 ปี หลังนำบอร์ดกระดานโต้คลื่นออกไปในทะเลห่างฝั่ง 10 เมตร ที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และถูกกระแสน้ำซัดหาย เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุม โดยเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาด เข้าช่วยเหลือ ด.ช. เจมส์ ปุณพัฒน์ ดูบอยส์ อายุ 3 ปี ลูกชายได้อย่างปลอดภัย ส่วนผู้เป็นพ่อยังหาตัวไม่พบ

ในช่วงเกิดเหตุวานนี้เป็นเวลาค่ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ส่งชุดปฏิบัติการใต้น้ำมาช่วยทำการค้นหา แต่พบอุปสรรคความมืดและคลื่นลมแรง จึงยุติค้นหาชั่วคราว

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ซึ่งเดินทางลงติดตามสถานการณ์ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเจมส์ เอเวอร์เรตต์ ดู บอยส์ ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด พร้อมลูกชาย และภรรยาคนไทย แต่ก็เล่นไม่ไกลจากชายฝั่งมากนัก

ระหว่างนั้นภรรยาคนไทยรู้สึกเหมือนถูกกระแสน้ำดึงลงไปในทะเล เนื่องจากยังทรงตัวได้ และอยู่ไม่ไกลจากชายหาดจึงลุกเดินกลับขึ้นมาบนฝั่ง โดยมองเห็นสามีและลูกชาย อยู่ไม่ไกลจากฝั่งเช่นกัน แต่ลักษณะเหมือนถูกคลื่นซัดออกไป ภรรยาได้ตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดให้ช่วยทั้ง 2 คน แต่ช่วยมาได้เพียงลูกชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง