จับแก๊งจีนลอบเข้าไทยยึด 2 พันซิมการ์ด คาดเอี่ยวคอลเซนเตอร์

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 67
19:00
438
Logo Thai PBS
จับแก๊งจีนลอบเข้าไทยยึด 2 พันซิมการ์ด คาดเอี่ยวคอลเซนเตอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรววจทางหลวง จ.ตาก รวบแก๊งขนคนจีน 3 คนหนีเข้าเมืองยึดซิมมือถือกว่า 2,000 ซิม คาดเอี่ยวเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์หลังระบุเตรียมข้ามไปเมียนมา

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจทางหลวง จ.ตาก สกัดจับกุมผู้ต้อง หาลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ พบมีคนไทย 1 คน และชายชาวจีน 3 คน โดยสกัดจับได้ที่บริเวณถนนสาย สุโขทัย-ตาก ต.น้ำรึม อ.เมืองตาก จ.ตาก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บนถนนทางหลวงหมายเลข 12 สาย สุโขทัย-ตาก กม.109 พบรถยนต์ต้องสงสัย ขับผ่านมาด้วยความเร็ว ตำรวจจึงขับรถวิทยุไล่ติดตามและส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

และพบนายณรงค์ ชายชาวไทย เป็นผู้ขับขี่ โดยมีชายชาวจีน 3 คนนั่งโดยสารมาด้วย แต่ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคล จึงสันนิษฐานว่า เป็นบุคคลเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย

นายณรงค์ ให้การว่า ไปรับคนจีนทั้งหมดมาจากรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย เพื่อไปส่ง อ.แม่สอด จ.ตาก และเคยรับส่งในลักษณะนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง

ตำรวจตรวจค้นสัมภาระของชายชาวจีน พบซิมการ์ดมือถือต่างประเทศ ยังไม่ได้เปิดใช้กว่า 2,000 ซิม และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง คาดว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล

ขณะที่การสอบถามชาวจีน ให้การอ้างว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่มีเพื่อนฝากมา โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 วันก่อน โดยสารเครื่องบินจากกัมพูชา ลงที่สนามบินสุมรรณภูมิ มีเพื่อนจัดหาที่พักในโรงแรมใกล้ๆ สนามบินสุวรรณภูมิ ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย. เพื่อนให้ขึ้นรถจากกทม.เดินทางไป อ.แม่สอด เพื่อข้ามไปเมียนมา

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝนฉ่ำ 150 มม.! เตือน 33 อำเภอ 8 จว.เสี่ยงดินถล่ม-น้ำป่าหลาก

คุกบางขวางสลับคู่บัดดี้ จนท.คุม "แป้ง นาโหนด" มอนิเตอร์ 24 ชม.

ไขปมเขื่อนริมตลิ่งทรุด 2 จุด "ชัยนาท-นนทบุรี" เจ้าพระยาน้ำลดฮวบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง