ดูบอลสด! ไทย ดวล สิงคโปร์ ศึกคัดบอลโลกรอบคัดเลือก ค่ำนี้

กีฬา
11 มิ.ย. 67
10:36
81,822
Logo Thai PBS
ดูบอลสด! ไทย ดวล สิงคโปร์ ศึกคัดบอลโลกรอบคัดเลือก ค่ำนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฟนบอลไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก เปิดบ้านรับ สิงคโปร์ ในช่วงค่ำวันนี้ "โค้ชอิชิอิ" กระตุ้นนักเตะไทยยิงประตูให้เยอะที่สุด

ดูบอลสด ไทย พบ สิงคโปร์

วันนี้แล้ว ที่ฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมสำคัญในศึกคัดบอลโลก พบกับ สิงคโปร์ ซึ่งมีความหมายว่า ไทยจะได้ไปต่อในเส้นทางฟุตบอลโลกหรือไม่ โดย โค้ชอิชิอิ ก็ได้กระตุ้นนักเตะไทยให้ยิงประตูให้เยอะที่สุด เพราะหมายถึงโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

บอลไทยสิงคโปร์ถ่ายทอดช่องไหน

แฟนบอลสามารถชมถ่ายทอดสดศึก ไทย ปะทะ สิงคโปร์ ทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ดูบอลสดไทยรัฐออนไลน์ ที่นี่ https://www.thairath.co.th/sport/thaifootball/changsuek/2790635

ดูบอลสดทาง YouTube ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่นี่ https://www.youtube.com/@Changsuek/featured

ดูบอลสด ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่นี่ https://www.facebook.com/changsuek

Match day ทีมชาติไทย ปะทะ ทีมชาติสิงคโปร์ คัดบอลโลกโซนเอเชีย

Match day ทีมชาติไทย ปะทะ ทีมชาติสิงคโปร์ คัดบอลโลกโซนเอเชีย

Match day ทีมชาติไทย ปะทะ ทีมชาติสิงคโปร์ คัดบอลโลกโซนเอเชีย

เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.67) มาซาทาดะ อิชิอิ พร้อมด้วย ปฎิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ร่วมแถลงความพร้อมศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย กลุ่ม C ที่เตรียมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ สิงคโปร์ ในวันนี้ เวลา 19.30 น.ซึ่งขณะนี้บัตรเข้าชมการแข่งขันจำหน่ายหมดแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม ไทย VS สิงคโปร์

ด้วยโจทย์ของทีมชาติไทยที่ต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุด และลุ้นให้เกาหลีใต้ ชนะจีน ทำให้ อิชิอิ ย้ำว่า ทีมชาติไทยต้องเล่นเกมบุกเป็นหลัก พร้อมกำชับให้ลูกทีมยิงประตูให้มากที่สุด

ส่วนคู่ของ จีน ที่บุกไปเยือน เกาหลีใต้ ซึ่งมีผลกับทีมไทยโดยตรง โดย อิชิอิ ยอมรับว่า ขอโฟกัสที่ทีมชาติไทยเป็นหลัก ในการคว้าชัยชนะเหนือสิงคโปร์ให้ได้ นอกจากนี้ ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไม่ได้ลงสนามในเกมเสมอจีน 1-1 อิชิอิ มองว่า ทั้งคู่มีลุ้นลงสนามในเกมพบสิงคโปร์

ภาพทัพช้างศึกลงซ้อมที่สนามราชมังฯ ก่อนลงสนามพบกับ สิงคโปร์

ภาพทัพช้างศึกลงซ้อมที่สนามราชมังฯ ก่อนลงสนามพบกับ สิงคโปร์

ภาพทัพช้างศึกลงซ้อมที่สนามราชมังฯ ก่อนลงสนามพบกับ สิงคโปร์

ขณะที่ ปฎิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ยืนยันไม่ได้รู้สึกโมโหตอนถูกเปลี่ยนตัวออกในนัดเสมอจีน 1-1 และไม่ได้รู้สึกกดดันในเกมพบสิงคโปร์ ที่ต้องชนะเท่านั้น แต่ขอทำหน้าที่ให้ดีสุดเพื่อพาทีมชาติไทยเข้ารอบ 3 ให้ได้

อ่านข่าว : เช็กความพร้อม "ช้างศึก" ก่อนดวล "สิงคโปร์" นัดชี้ชะตาคัดบอลโลก

ส่วน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอล อัดฉีดแต้มละ 1 ล้านเหมือนเดิม และอาจะมีอัดฉีดเพิ่ม หากไทย สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้

ส่วนทีมชาติสิงคโปร์ ภายใต้การคุมทีมของ สึโตมุ โอกุระ กุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 60 ปี ที่คุมทีมในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่เกมนัดนี้ สึโตมุ โอกุระ ติดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถคุมทีมที่ข้างสนามได้

ซึโตมุ โอกุระ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์

ซึโตมุ โอกุระ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์

ซึโตมุ โอกุระ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์

ผลงานของสิงคโปร์ในศึกคัดบอลโลกหนนี้ ยังไม่ชนะใคร โดย แพ้ 4 เกม และเสมอจีน 1 เกม ตกรอบไปเเล้วก่อนหน้านี้ ส่วยเกมแรก ที่ไทย พบกับ สิงคโปร์ ไทย ก็บุกไปชนะ มา 3-1

ปัญหาสำคัญอยู่ที่เกมรับที่เสียประตูเยอะมากถึง 21 ลูก โดยเกมล่าสุด ถูกเกาหลีใต้ ถล่ม 7-0 และแนวรุกยิงประตูได้เพียง 4 ลูก จนทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลสิงคโปร์ ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องผลงานที่ย่ำแย่ ไม่เหลือเค้ายอดทีม ที่เคยได้แชมป์อาเซียน 4 สมัยเลยแม้แต่น้อย

สำหรับ สิงคโปร์ชุดนี้นำทีมโดย 3 แข้ง ที่เล่นอยู่ในไทยลีกอย่าง อิคซาน ฟานดี้ , ไรฮาน สจ๊วต และ ฮา-ริส สจ๊วต ขาดเพียงแค่ อิร-ฟาน ฟานดี้ กองหลังจากบีจี ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์

"อิชิอิ" เตรียมจัดเต็มเกมรุก

การเจอกับสิงคโปร์ ในศึกคัดบอลโลก นัดสุดท้าย จะเป็นเกมแรกในการคุมทีมชาติไทยของ "โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ" ที่จะดวลกับทีมที่มีอันดับโลกต่ำกว่า ซึ่งน่าสนใจในเรื่องความชัดเจนของแท็กติกการเล่นเกมรุกในยุคอิชิอิ

ตั้งแต่ที่โค้ชอิชิอิรับงานคุมทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ซึ่งตลอดทั้ง 8 นัดที่ผ่านมา ต้องเจอความยากกับการคุมทีมดวลกับทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่า โดยเฉพาะในศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ โดยสถิติการคุมทีม 8 นัด อิชิอิพาไทยคว้าชัยชนะ 1 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 3 นัด

ภาพทัพช้างศึกลงซ้อมที่สนามราชมังฯ ก่อนลงสนามพบกับ สิงคโปร์

ภาพทัพช้างศึกลงซ้อมที่สนามราชมังฯ ก่อนลงสนามพบกับ สิงคโปร์

ภาพทัพช้างศึกลงซ้อมที่สนามราชมังฯ ก่อนลงสนามพบกับ สิงคโปร์

ในการเจอกับสิงคโปร์ อันดับ 155 ของโลก ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดสุดท้าย จะเป็นครั้งแรกที่โค้ชอิชิอิได้เจอกับทีมที่มีอันดับโลกต่ำกว่า ซึ่งจากรูปแบบการเล่นที่ผ่านมาที่เน้นรับและโต้กลับ รวมถึงตัดเกมและโต้กลับเป็นหลัก จะเปลี่ยนมาเป็นการเล่นเกมรุกเต็มรูปแบบ และยิ่งโจทย์ของไทยต้องยิงประตูสิงคโปร์ให้เยอะเป็นอันดับแรก ยิ่งน่าสนใจ

อ่านข่าว : "อิชิอิ" เตรียมจัดเต็มเกมรุก นัดไทยดวลสิงคโปร์

ส่วนสถานการณ์กลุ่ม C แข่งจบ 5 เกม ไทย มี 5 คะแนน อยู่อันดับ 3 , ส่วน จีน มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 2 ซึ่ง เกาหลีใต้ ที่เข้ารอบไปแล้วจะพบ จีน โดยแข่งก่อนคู่ไทย ประมาณ 1 ชม.ครึ่ง โดยเงื่อนไขการเข้ารอบ ไทยต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ชนะไว้ก่อน จากนั้นไทยจะต้องชนะสิงคโปร์ และต้องยิงประตูให้เพียงพอต่อการเข้ารอบ

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C หลังจบนัดที่ 5

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C หลังจบนัดที่ 5

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C หลังจบนัดที่ 5

"ไทย" มีโอกาสลุ้นแซง "จีน" เข้ารอบ 3 คัดบอลโลก

แม้ว่าทีมชาติไทยจะมีแต้มตามจีนอยู่ 3 แต้ม แต่ยังมีปัจจัยที่ไทยได้เปรียบอยู่บ้าง และพอจะเป็นโอกาสเอื้อให้ไทยเข้าสู้รอบต่อไปได้ โดยมี 4 ปัจจัย ดังนี้

1.เกาหลีใต้ ต้องชนะ จีน เลี่ยงเจอ ญี่ปุ่น-อิหร่าน : หาก เกาหลีใต้ ชนะได้ จะเข้าไปอยู่ในโถ 1 ไม่ต้อง ไปอยู่ในโถ 2 และ เลี่ยงที่จะยังไม่ต้องเจอกับ ญี่ปุ่น และ อิหร่าน ยอดทีมของเอเชีย

2."จีน" บุกเยือน "เกาหลีใต้" : การเล่นเกมเยือนในบ้านเกาหลีใต้ จึงเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก และในมุมของเกาหลีใต้ นี่ก็จะเป็นเกมที่จะสร้างศรัทธาของแฟนบอลเกาหลีใต้ที่สำคัญอีกเกมหนึ่ง เชื่อว่าเกมนี้ เกาหลีใต้ จะเล่นอย่างเต็มที่ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง

เงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทยก่อนพบสิงคโปร์

เงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทยก่อนพบสิงคโปร์

เงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทยก่อนพบสิงคโปร์

3."ไทย" แข่งหลัง "จีน" : เกมการแข่งขันในคู่สุดท้ายไทยจะลงเล่นหลังคู่ของจีนและเกาหลีใต้ จึงทำให้ไทยสามารถประเมินสถานการณ์ได้ดีขึ้น โดยจะ "ผ่อนคลาย" หรือ "กดดัน" มากแค่ไหน ก็พอจะทราบได้ เนื่องจาก เกาหลีใต้ ลงสนามกับ จีน คู่นี้จะแข่งขันก่อนคู่ไทย 1 ชม.ครึ่ง

4.ไม่ใช้ระบบ "เฮดทูเฮด" ทำให้ "ไทย" ยังมีโอกาส : นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้ไทยถูกมองว่า มีโอกาสที่จะเข้ารอบสูง แม้แต่ บรรดากองเชียร์ชาวจีนก็คือ การใช้ระบบผลต่างประตูได้เสีย ไม่ใช่ระบบ “เฮดทูเฮด” จึงทำให้ไทยยังมีโอกาสที่จะลุ้นเข้ารอบ เพราะนัดแรกไทยเปิดบ้านแพ้จีนไป 1-2 ประตู

อ่านข่าว : เปิด 4 ปัจจัยบวก "ไทย" มีโอกาสลุ้นแซง "จีน" " ลิ่วเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก

ผ่าสถิติ "ไทย - สิงคโปร์"

สถิติการพบกันของ ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 1957 ทั้ง 2 ชาติ เคยพบกันมาทั้งหมด 65 ครั้ง ก่อนที่จะพบกันในเกมสำคัญของศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิ.ย.2567 นี้

ไทย ชนะ 39 : เสมอ 15 : สิงคโปร์ ชนะ 11 ขณะที่ สถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุด ผลปรากฏว่า ไทย เอาชนะรวดทั้ง 5 นัด ด้วยสกอร์

26 Mar 2015 ไทย ชนะ สิงคโปร์ 2-0 International Friendly

22 Nov 2016 ไทย ชนะ สิงคโปร์ 1-0 AFF Championship

25 Nov 2018 ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-0 AFF Championship

18 Dec 2021 ไทย ชนะ สิงคโปร์ 2-0 AFF Championship

21 Nov 2023 สิงคโปร์ ชนะ ไทย 1-3 FIFA World Cup

อ่านข่าว : ผ่าสถิติ "ไทย - สิงคโปร์" ก่อนดวลแข้ง ศึกคัดบอลโลก

AFC เลือก "โมฮาหนัด กาซิม เอซี ซาร์เรย์" ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ยืนยันว่า จะให้ โมฮาหนัด กาซิม เอซี ซาร์เรย์ ผู้ตัดสินชาวอิรัก ทำหน้าที่เกม ไทย เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ สำหรับ เอซี ซาร์เรย์ เป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า อีลิต มาตั้งแต่ปี 2012 พร้อมผ่านประสบการณ์ในรายการใหญ่มาแล้วมากมาย อาทิ เอเชียน คัพ ครั้งล่าสุดในปี 2024 โดยตัวเขาไม่เคยทำหน้าที่ในเกมที่ทีมชาติไทย ลงสนามเลยแม้แต่ครั้งเดียว

อ่านข่าว : ผู้ตัดสินอิรัก ทำหน้าที่เกม ไทย เปิดบ้านพบ สิงคโปร์

คุมเข้มความปลอดภัย "ไทย - สิงคโปร์"

สน.หัวหมาก ออกประกาศคุมเข้มการเข้าชมเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดสุดไทย เกมไทย เปิดราชมังฯรับการมาเยือนของสิงคโปร์ ห้ามนำอาวุธ จุดพลุแฟร์ นำสารเสพติดเข้าสนาม ฝ่าฝืนคุมตัวออกจากสนามทันที -ดำเนินคดีทางกฎหมาย

อ่านข่าว : ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์และสิ่งต้องห้ามเข้าสนามแข่งขัน

11 ผู้เล่นตัวจริง ไทย พบ สิงคโปร์

  • ปฏิวัติ คำไหม (GK)
  • กฤษดา กาแมน
  • เอเลียส ดอเลาะ
  • ศุภนันท์ บุรีรัตน์
  • ธีราทร บุญมาทัน
  • สารัช อยู่เย็น
  • วีระเทพ ป้อมพันธุ์
  • ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
  • ชนาธิป สรงกระสินธ์
  • สุภโชค สารชาติ
  • ศุภชัย ใจเด็ด 

ผลบอลสด ไทย VS สิงค์โปร์ 

สู้เต็มที่! ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ประตู ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C แต่ไม่พอที่จะผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้าย

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 คัดบอลโลก 2026 แต่ตกรอบ 18 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง