โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 16 มิ.ย.โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ , เซอร์เบีย พบ อังกฤษ

กีฬา
16 มิ.ย. 67
15:20
5,388
Logo Thai PBS
โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 16 มิ.ย.โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ , เซอร์เบีย พบ อังกฤษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ประจำวันที่ 16 มิ.ย.2567 แข่งขัน 3 คู่ โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ , สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก , เซอร์เบีย พบ อังกฤษ

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ประจำวันที่ 16 มิ.ย.2567 แข่งขัน 3 คู่ โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ , สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก , เซอร์เบีย พบ อังกฤษ

วันนี้ (16 มิ.ย.2567) โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.- 14 ก.ค. วันนี้แข่งขันกัน 3 คู่

กลุ่มดี

20.00 น. โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ 

กลุ่มซี

23.00 น. สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก 
02.00 น. เซอร์เบีย พบ อังกฤษ 

สำหรับเกมโปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ นัดนี้แข่งกันที่เมือง ดุสเซลดอร์ฟ ในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย โปแลนด์ เจอข่าวร้าย เมื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กัปตันทีมและดาวยิงสูงสุดของทีมชาติโปแลนด์ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่เฉือนชนะ ตุรกี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถลงเล่นได้ในนัดนี้ ซึ่งในเกมดังกล่าว โปแลนด์ ยังต้องเสีย คาโรล ชวิเดอร์สกี้ กองหน้า และ พาเวล ดาวิโดวิชซ์ มิดฟิลด์ตัวรับ ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมเดียวกัน แต่ใน 2 รายหลังมีลุ้นหายทันลงสนามคืนนี้

ซึ่ง มิชาล โพรเบียร์ซ เฮดโค้ชทีมชาติโปแลนด์ ยอมรับ การขาดหายไปของ เลวานดอฟสกี ส่งผลกระทบต่อทีมอย่างรุนแรง แต่มั่นใจว่าตัวเลือกในแดนหน้าคนอื่นๆ จะงัดฟอร์มเก่งช่วยทีมได้ แม้ในสายตาแฟนบอลต่างมองว่า โปแลนด์ จะไปได้ไม่ไกลในทัวร์นาเมนท์นี้ แต่ลูกทีมพร้อมมุ่งมั่นในการลงสนามรับใช้ชาติ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนบอลทุกคน

ส่วนทางด้านคู่แข่งอย่าง เนเธอร์แลนด์ เจอปัญหาในการจัดทีมไม่แพ้กัน เมื่อ 2 กำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์อย่าง เฟร็งกี เดอ ยอง จาก บาร์เซโลน่า และ เติน โคปไมเนอร์ส จาก อตาลันตา ถอนตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อนเพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องเรียกตัว 2 ดาวรุ่งเข้ามาแทนอย่างกะทันหัน แต่แนวรับยังแข็งแกร่ง นำโดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์กัปตันทีมจากสโมสร ลิเวอร์พูล และ นาธาน อาเก จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ซึ่ง โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ช "อัศวินสีส้ม" ชี้ เกมนัดแรกมีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นการเก็บชัยชนะให้ได้ถือเป็นเป้าหมายเดียวที่ทีมต้องการ ชี้การไม่มี เลวานดอฟสกี อาจส่งผลลให้ โปแลนด์ จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่น แต่ เนเธอร์แลนด์ ก็เตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดี และได้วิเคราะห์การเล่นของศูนย์หน้าคนอื่นๆ ที่จะได้ลงเล่นแทน เลวานดอฟสกี้ ไว้แล้ว

แม้จะเคยพบกันมา 12 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่นี่จะเป็นเกมแรก ที่ โปแลนด์ และ เนเธอร์แลนด์ เจอกันในเกมรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลรายการสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมา เนเธอร์แลนด์ สถิติเหนือกว่าชัดเจน ชนะ 7 เสมอ 5 ยังไม่เคยแพ้ โดยหนล่าสุดที่เจอกัน เนเธอร์แลนด์ บุกไปเอาชนะ โปแลนด์ ได้ถึงถิ่น 2-0 ในเกม ยูฟ่า เนชันส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 

อ่านข่าว :

เปิดโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 พร้อมช่องถ่ายทอดสด EURO 2024

ผลฟุตบอลยูโร 2024 สเปน ถล่ม โครเอเชีย 3-0 , อิตาลี แซงชนะ แอลเบเนีย 2-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง