ตำรวจน้ำสงขลา เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำ ได้แล้ว

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 67
18:50
4,168
Logo Thai PBS
ตำรวจน้ำสงขลา เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำ ได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า พบเรือน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำแล้ว ส่วนลูกเรือและน้ำมัน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันนี้ (16 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงกรณีภารกิจติดตามเรือบรรทุกน้ำมัน ที่หายไปจากสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ล่าสุดตำรวจน้ำสงขลา ได้เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 ลำ แล้ว ส่วนรายละเอียดลูกเรือทั้ง 15 คน และนำมัน 330,000 ลิตร อยู่ครบหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งสื่อมวลชนว่า ตำรวจเตรียมแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.67) ที่ จ.สงขลา มีรายงานว่าหลังจากแถลงข่าว ตำรวจน้ำจะนำเรือทั้ง 3 ลำ พร้อมลูกเรือ กลับมาดำเนินคดีที่ตำรวจน้ำสัตหีบต่อไป

ส่วนกลุ่มลูกเรือที่ไม่ได้เดินทางไปกับเรือน้ำมันด้วย 16 คน พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ออกหมายเรียกให้เข้ามาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้  

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจน้ำที่ดูแลรับผิดชอบเรือทั้ง 3 ลำ มีเวลาให้ 30 วัน กำชับให้ผู้บังคับการตำรวจน้ำ เร่งสอบสวนและรายงานความคืบหน้าให้ทราบ ภายใน 7 วัน หากพบการกระทำความผิด ให้ดำเนินการตามพยานหลักฐาน

ส่วนความบกพร่องต่อหน้าที่เบื้องต้น พบว่า มีตำรวจน้ำ 3 - 4 นาย เข้าข่ายที่ทำให้เสียหายต่อราชการอย่างร้ายแรง แต่จะเข้าข่ายความผิดใดอื่นอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะที่กรณีมีคลิปวิดีโอของลูกเรือคนหนึ่ง ออกมาอ้างว่า มีนายทหารระดับสูงคนหนึ่ง ไม่ให้เอาเรือออกนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เช่นกัน

อ่านข่าว : โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า - เหรียญรัตนาภรณ์ 59 คน

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 16 มิ.ย.โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ , เซอร์เบีย พบ อังกฤษ

หุ้นร่วงต่ำสุดรอบ 4 ปี "ความเสี่ยงการเมือง" ปมหลักนักลงทุนกังวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง