"ตอง กวินทร์" แขวนถุงมือ อำลา 17 ปี นักฟุตบอลอาชีพ

กีฬา
17 มิ.ย. 67
11:09
815
Logo Thai PBS
"ตอง กวินทร์" แขวนถุงมือ อำลา 17 ปี นักฟุตบอลอาชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ประกาศอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพ 17 ปี หลังลงสนามเกมสุดท้ายให้กับ "เมืองทอง" ในนัดชิงฟุตบอลลีกคัพ กับ "บีจีปทุมฯ" พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยระบุว่า วันนี้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว ผมได้ใช้ชีวิตกับการลงแข่งฟุตบอลอาชีพตลอด 17 ปีที่ผ่านมา การลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับเมืองทอง เป็นความทรงจำที่มีค่า เราร่วมเดินทางด้วยกันมาตั้งแต่การสู้เพื่อขึ้นลีกหนึ่งจนถึงปัจจุบัน

ขอบพระคุณผู้ใหญ่ โค้ชทุกท่านในทุกช่วงเวลาของชีวิต ลุงระวิ (ระวิ โหลทอง) คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) คุณอัยยวัฒน์ (อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหารของคิง เพาเวอร์
) ที่ให้โอกาสผมตลอดเวลาที่ร่วมงานในสโมสรเมืองทอง ท่าเรือ และ ลูเวิน รวมถึงอานิด เศรษฐา (เศรษฐา ทวีสิน) ที่ผมเคารพรัก

อ่านข่าว : "กวินทร์" หวังเดินตามรอยพ่อ ดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด

ขอบคุณทีมชาติไทย บ้านที่อยู่ในใจผมเสมอ ผมเหมือนได้เกิดที่นี่ ได้ทำตามฝันของเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่อยากเป็นนักฟุตบอล การได้เป็นตัวเเทนคนไทย ออกไปแสดงตัวตนความเป็นทีมชาติไทย กว่า 69 นัดที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิตผม

ขอบคุณแฟนบอลทุกคนทุกสโมสร แม้ผมไม่อาจรู้จักพวกคุณทั้งหมดได้ แต่พวกคุณคือเพื่อนที่อยู่ด้วยกันนานที่สุดของพวกเรานักฟุตบอล เมื่อนึกถึงพวกคุณ มันมีแต่รอยยิ้มเเละกำลังใจ คุณคือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนฟุตบอลไทยเช่นกัน

ขอบคุณคนไทย ทั้งที่รู้จักผมมานานเเล้ว หรืออาจยังไม่รู้จักผม ผมขอให้ทุกท่านช่วยสนับสนุน ติดตามและสานต่อกีฬาแห่งจิตวิญญาณนี้สู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป

อ่านข่าว : ช้างศึกกลับถึงไทย "มาโน-กวินทร์" รับเสียดายแต่สู้เต็มที่แล้วในซีเกมส์ 

ขอบคุณสมาคมฟุตบอล บุคลากรฟุตบอล สื่อมวลชนทุกท่าน ที่ร่วมเติบโตเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมา ขอกำลังใจให้พวกเราได้พัฒนาวงการฟุตบอลให้แข็งแกร่งตั้งแต่รากฐาน และเติบโตยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทั้งในทีมชาติและสโมสรที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมา ทั้งมิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จะเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป

ขอบคุณลูกศิษย์ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ทุกครั้งที่ผมมองไปที่พวกคุณ ผมเห็นตัวเองในวัยเด็ก พวกคุณคือเงาสะท้อนในตัวผม และเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ผมพร้อมพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะผู้ถ่ายทอด
สุดท้ายนี้ พ่อ แม่ พี่ชายและครอบครัว ที่ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลและสนับสนุนเคียงข้างกันมาตลอด 30 กว่าปี ผมกราบขอบพระคุณสุดหัวใจของลูกคนนี้ และภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับแม่ครับ

ที่กล่าวไป ผมได้ตัดสินใจมาอย่างดีแล้ว และพร้อมจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป หวังว่าผมได้สร้างความทรงจำและแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับทุกคน ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาไม่มากก็น้อยครับ

 

 

อ่านข่าว : "กวินทร์" ย้ายร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร สัญญายืมตัว 2 ปี  

"ยิงลูกนี้เพื่อพี่" กัปตันเจ​สวมกอดส่งกำลังใจให้ "ตอง​ กวินทร์" 

ครอบครัวธรรมสัจจานันท์ รอ "กวินทร์" จัดงานศพพ่อ 3 ม.ค. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง