ผลฟุตบอลยูโร 2024 โปรตุเกส พลิกชนะ เช็ก 2-1 , ตุรกี ชนะ จอร์เจีย 3-1

กีฬา
19 มิ.ย. 67
07:04
3,132
Logo Thai PBS
ผลฟุตบอลยูโร 2024 โปรตุเกส พลิกชนะ เช็ก 2-1 , ตุรกี ชนะ จอร์เจีย 3-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โปรตุเกส ได้ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แซงชนะเอา เช็กไปแบบลุ้นระทึก 2-1 ขณะที่ตุรกี ชนะ จอร์เจีย 3-1

วันนี้ (18 มิ.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแรก กลุ่มเอฟ นัดแรก ทีมชาติโปรตุเกส พบ เช็ก ที่สนาม ไลป์ซิก สเตเดี้ยม เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงสนามเป็นตัวจริงในฐานะกัปตันทีม

เกมนี้มาสนุกกันใน ครึ่งหลัง เมื่อ นาทีที่ 62 เช็ก ได้ประตูขึ้นนำเมื่อ วลาดิเมียร์ ชูฟาล จ่ายบอลมาให้ ลูคัส โปรวอด ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม

แต่ เช็ก ดีใจได้ไม่นาน โปรตุเกส ก็ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 69 นูโน เมนเดส โหม่งไปติดเซฟของ ยินดริช สตาเน็ก แต่บอลไปโดนขา โรบิน ฮรานัช เข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย

เกมทำท่าจะเสมอกัน 1-1 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 2 โปรตุเกส มาได้ประตูชัยจาก ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา กองหน้าดาวรุ่งที่ลงมาเป็นตัวสำรอง

จบเกม โปรตุเกส ชนะ เช็ก 2-1 ประเดิมเก็บ 3 คะแนน

ตุรกี ชนะ จอร์เจีย 3-1

อีกคู่ในกลุ่มเอฟ ตุรกี พบกับ จอร์เจีย ที่สนามซิกนัล อิดูนา พาร์ค ในเมืองดอร์ทมุนด์ นาทีที่ 25 ตุรกี ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ลาชา ดวาลี โหม่งสกัดออกมาหน้าเขตโทษมาเข้าทาง เมิร์ต มุลดูร์ ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ตุรกี นำ 1-0

นาทีที่ 32 จอร์เจีย มาได้ประตูตีเสมอจาก จอร์เจส มิเคาตัดเซ จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง ตุรกี ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 65 จากการยิงของ อาร์ด้า กูแลร์

และช่วงทดเวลานาทีที่ 7 ตุรกี มาได้ประตูปิดท้ายจาก เคเรม อัคตูร์โคลู จบเกม ตุรกี ชนะ จอร์เจีย 3-1 เก็บสามแต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ

นัดต่อไปของกลุ่มเอฟ คือวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย. เช็ก จะพบกับ จอร์เจีย ส่วน โปรตุเกส พบกับ ตุรกี

"เอมบัปเป" ไม่ผ่าตัดจมูกเตรียมสวมหน้ากากลงสนาม

ส่วน ทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับข่าวดี หลัง คีเลียน เอ็มบัปเป ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บจมูกหักที่ได้รับในเกมชนะ ออสเตรีย 1-0 โดย สื่อในฝรั่งเศส รายงานว่า เอมบัปเป เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองดุสเซลดอร์ฟ และแพทย์ยืนยันว่าไม่ต้องผ่าตัด

แต่คาดว่า เอมบัปเป จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติฝรั่งเศสในเกมพบกับ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 21 มิ.ย.นี้ ส่วนเกมที่เหลือจะต้องสวมหน้ากากป้องกันจมูกลงสนามตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

ขณะที่ เอ็มบัปเป ก็ถือโอกาสโพสต์ข้อความลง X ถามแฟนๆ เพื่อขอไอเดียสำหรับหน้ากากที่จะสวมใส่ ซึ่งก็มีแฟนบอลเข้าไปคอมเมนต์ ตัดต่อรูปเจ้าตัวสวมใส่หน้ากากลายต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน

อ่านข่าว :

เปิดทำเนียบแชมป์ ฟุตบอลยูโร ตั้งแต่ 1960-2020

"ตอง กวินทร์" แขวนถุงมือ อำลา 17 ปี นักฟุตบอลอาชีพ

เปิดโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 พร้อมช่องถ่ายทอดสด EURO 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง