จับ "หมาเรือน้ำมัน" มาดูแลตรวจสุขภาพ-สังเกตพฤติกรรม

สังคม
19 มิ.ย. 67
12:27
813
Logo Thai PBS
จับ "หมาเรือน้ำมัน" มาดูแลตรวจสุขภาพ-สังเกตพฤติกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
The Hope Songkla เข้าจับ "หมาเรือน้ำมัน" 7-8 ตัว รับมาดูแลชั่วคราว ตรวจสุขภาพ และสังเกตพฤติกรรมเหล่าสี่ขา หลังลูกเรือ 8 คนผู้ต้องหาในคดีถูกจับกุมดำเนินคดี

เรียกว่า "หลุดโฟกัส" ในคืนวันที่ 17 มิ.ย.2567 ที่เรือน้ำมันเถื่อนของกลาง เข้าท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสงขลา จ.สงขลา พร้อม ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน สรรพสามิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานบนเรือทั้ง 3 ลำ แต่มีภาพเหล่าสี่ขานับ 10 ตัว เดินไปยังจุดต่าง ๆ บนเรือ บางตัวอยู่ไม่ห่างลูกเรือซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้

กระทั่งวันนี้ (19 มิ.ย.2567) ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำและฝากขังในกรุงเทพฯ แต่โซเชียลและคนรักสัตว์ ยังคงห่วงใยว่าใครจะเป็นผู้รับดูแลเหล่าสี่ขา

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ทำหนังสือมอบหมายให้เพจ The Hope Songkla และมูลนิธิและองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือสุนัขบนเรือของกลางดังกล่าว โดยจะจับสุนัขทั้งหมด 7-8 ตัว มาดูแลที่ศูนย์ฝึกสุนัขแห่งหนึ่งเพื่อดูแลสุขภาพ ตรวจเลือด และสังเกตพฤติกรรม ก่อนประเมินว่าตัวใดพร้อมจะมีบ้านหลังใหม่ คาดว่าใช้ประมาณ 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีผู้ใดขอรับอุปการะไปเลี้ยง ก็จะนำสุนัขมาไว้ที่ศูนย์พักพิงของ The Hope Thailand ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ต้องหา บอกว่า บนเรือมีสุนัขอยู่ทุกลำ เพื่อไว้คอยส่งสัญญาณเฝ้าระวังภัยเมื่อมีผู้เข้ามาใกล้เรือหรือขึ้นเรือ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าใกล้เรือ สุนัขก็ส่งเสียงเห่า และเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) มีลูกสุนัข 1 ตัวตกลงมาในทะเล โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ และนำไปดูแลต่อ ส่วนลูกสุนัขที่อยู่ในเรือ 3 ตัว ตำรวจน้ำได้ช่วยเหลือและจะนำไปดูแลต่อ ก่อนหาบ้านใหม่เช่นเดียวกัน

อ่านข่าว

ตำรวจน้ำหาบ้านใหม่ให้ "น้องหมา" บนเรือน้ำมันเถื่อน 

เตรียมฝากขัง 8 ลูกเรือขโมยเรือน้ำมัน-สอบขยายผลหาคนบงการ 

ตรวจหาหลักฐานเพิ่มบนเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ 

จ่อออกหมายจับ "โจ้ ปัตตานี" กุนซือเอี่ยวขายน้ำมันของกลางใช้หนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง