"ก้าวไกล" ชวนรอฟัง "พิธา" ปิดจบอภิปรายงบ 68

การเมือง
20 มิ.ย. 67
11:21
323
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" ชวนรอฟัง "พิธา" ปิดจบอภิปรายงบ 68
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณัฐพงษ์" สส.ก้าวไกล ยันไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังการอภิปรายงบ 68 ของฝ่ายค้าน ย้ำมีข้อเท็จจริงหนักแน่น ไม่เน้นวาทกรรม ชวนรอฟัง "พิธา" ปิดจบอภิปราย

วันนี้ (20 มิ.ย.2567)  นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ของฝ่ายค้านว่า เน้นที่เนื้อหาสาระ หลายคนยังมองว่าการจัดทำงบประมาณยังเป็นแบบเดิม ไม่มีการปฏิรูปกระบวนการงบประมาณใหม่ แล้วไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดจะเข้ามาบริหารประเทศ ก็จะมีความเสี่ยงที่รูปแบบการจัดทำงบประมาณก็ไม่ต่างไปจากเดิม

อ่านข่าว กางงบปี 2568 กระทรวงไหนมากสุด-จับตาขุนพลฝ่ายค้านจัดเต็ม

โดยสส.ของพรรคก้าวไกลได้อภิปรายว่ารัฐบาล ได้พุ่งเป้างบประมาณไปที่นโยบายเรือธง โครงการดิจิตอลวอลเล็ต ในขณะที่ได้แถลงนโยบายต่อสภาไว้ กว่า 142 นโยบาย ฝ่ายค้านจึงต้องการเห็นการจัดสรรงบประมาณ ให้กับโครง การอื่น ๆ ด้วย

นายณัฐพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่าพอใจ ภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายค้าน ทั้งนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รวมทั้ง สส.ในพรรค ที่มีเนื้อหาสาระที่ดี จึงขอให้ติดตามการอภิปรายต่ออีก 2 วัน และในวันสุดท้ายจะเป็นการสรุปขมวดทุกประเด็นโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยการอภิปรายของก้าวไกลแบ่งเป็นหลายด้าน ไม่ได้แบ่งเป็นกระทรวง

อ่านข่าว วิวาทะเดือด นักกู้ผ้าขาวม้าพันคอ-ignore ไทยแลนด์

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.พรรคก้าวไกล

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.พรรคก้าวไกล

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.พรรคก้าวไกล

เช่น การหยุดแช่แข็งชนบทไทย หรือ ประเด็นเรื่องการศึกษา ที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศรจะเป็นผู้อภิปราย ยืนยันว่าการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านครั้งนี้ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังแน่นอน ระยะว่าพรรคก้าวไกลมีข้อมูลข้อเท็จจริง ตรงไปตรงมาหนักแน่นในเนื้อหาไม่เวิ่นเว้อแน่นอน และขอให้ทางรัฐบาลอภิปรายและชี้แจง ให้อยู่ในเนื้อหา

ขณะเดียวกันการอภิปรายก็มีสีสัน ฝ่ายค้านไม่ได้เน้นเรื่องวาทกรรม เป็นเนื้อหาสาระหลัก จะเน้นในเรื่องกฎหมายเต็มที่แน่นอนอยากให้รัฐบาลตั้งใจฟัง และนำเนื้อหาสาระไปปรับปรุงการทำงานของตนเอง

อ่านข่าว รอฟัง 11.00 น. "วิษณุ" แถลงผลสอบปมขัดแย้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง