ผลฟุตบอลยูโร 2024 โปแลนด์ พ่าย ออสเตรีย 1-3 ตกรอบทีมแรก

กีฬา
22 มิ.ย. 67
08:49
1,523
Logo Thai PBS
ผลฟุตบอลยูโร 2024 โปแลนด์ พ่าย ออสเตรีย 1-3 ตกรอบทีมแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โปแลนด์ กลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบฟุตบอลยูโร 2024 หลังจากแพ้ ออสเตรีย 1-3 , เนเธอร์แลนด์ เสมอ ฝรั่งเศส 0-0 ขณะที่ ยูเครน พลิกแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1

วันนี้ (22 มิ.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่สองโปแลนด์ ลงสนามพบกับ ออสเตรีย โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าตัวความหวังของโปแลนด์ยังเป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมเพียง 9 นาที ออสเตรีย ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของ แกร์น็อต ทราวเนอร์

จากนั้น โปแลนด์ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 30 จากจังหวะตามซ้ำของ คริสตอฟ พิออนเท็ค

ออสเตรีย เขี่ย โปแลนด์ ตกรอบยูโรทีมแรก

ออสเตรีย เขี่ย โปแลนด์ ตกรอบยูโรทีมแรก

ออสเตรีย เขี่ย โปแลนด์ ตกรอบยูโรทีมแรก

ครึ่งหลัง โปแลนด์ เปลี่ยน เลวานดอฟสกี้ ลงสนาม แต่นาที 67 คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์ ยิงให้ ออสเตรีย ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

ถัดมาอีก 10 นาที ออสเตรีย ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ โดน วอยเซียค เชสนี ทำฟาลว์ ก่อนที่ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช จะยิงเข้าไป จบเกม ออสเตรีย ชนะ โปแลนด์ 3-1 ทำให้ ออสเตรีย เก็บชัยชนะนัดแรกในยูโร 2024 ยังมีลุ้นเข้ารอบ ส่วน โปแลนด์ แพ้รวด 2 นัด กลายเป็นทีมแรกในยูโรครั้งนี้ที่ตกรอบ

อ่านข่าว : โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 22 มิ.ย.67 "ตุรกี พบ โปรตุเกส" 5 ทุ่ม

ออสเตรีย เขี่ย โปแลนด์ ตกรอบยูโรทีมแรก

ออสเตรีย เขี่ย โปแลนด์ ตกรอบยูโรทีมแรก

ออสเตรีย เขี่ย โปแลนด์ ตกรอบยูโรทีมแรก

ฝรั่งเศส-เนเธอร์แลนด์ ลุ้นเข้ารอบนัดหน้าหลังเสมอ 0-0

อีกคู่ในกลุ่มดี เนเธอร์แลนด์ พบกับ ฝรั่งเศส ทั้งสองทีมเก็บชัยชนะมาในนัดแรก ทีมใดชนะจะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ทันที เกมนี้ คีเลียน เอมบัปเป ไม่มีชื่อลงสนามหลังบาดเจ็บจมูกหักจากนัดที่แล้ว

เกมนี้ทั้งสองทีมสู้กันสนุก และ เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสส่งบอลสู่ก้นตาข่าย ในนาทีที่ 69 จาก ซาฟี ซิมอนส์ แต่ผู้ตัดสินให้เป็นจังหวะล้ำหน้าของ เดนเซล ดุมฟรีส์ ที่ยืนบัง ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูของฝรั่งเศส

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกัน 0-0 กลายเป็นคู่แรกในยูโร 2024 ที่ไม่มีการยิงประตูเกิดขึ้น ทั้งสองทีมมี 4 แต้มเท่ากัน และประตูได้เสียเท่ากันด้วย แต่ เนเธอร์แลนด์ มีประตูได้มากกว่า นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี

นัดสุดท้ายของกลุ่ม ออสเตรีย จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ ส่วน โปแลนด์ พบกับ ฝรั่งเศส ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

หลังการแข่งขัน โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่า ผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ทำได้เพียงเสมอ ฝรั่งเศส เพราะทีมมีโอกาสชนะ และยิงประตูได้ ซึ่ง คูมันน์ มองว่าจังหวะดังกล่าว ดุมฟรีส์ ล้ำหน้าจริง แต่ไม่ได้รบกวนการเล่นของผู้รักษาประตู แต่ คูมันน์ ก็เชื่อว่าผลเสมอสำหรับทั้งสองทีมยุติธรรมแล้วในนัดนี้

ขณะที่ ดิดิเยร์ เดส์ชอง เฮดโค้ชฝรั่งเศส ไม่พอใจจังหวะจบสกอร์ของทีม ที่มีโอกาสได้ประตูแบบชัดเจนในนัดนี้ 5-6 ครั้ง แต่ทำไม่ได้ พร้อมทั้งบอกว่า ผู็ตัดสินทำหน้าที่ได้ถูกต้องในจังหวะล้ำหน้า เพราะชัดเจนว่า ดุมฟรีส์ มีส่วนทำให้ ไมค์ เมญอง ไม่สามารถพุ่งไปเซฟลูกยิงได้

เดส์ชอง ยังพูดถึง เอมบัปเป้ ที่ไม่ได้ลงสนามเพราะต้องการเจ้าตัวให้พักจนอาการดีกว่านี้ และเกมนี้ก็ยังไม่ใช่นัดชี้ชะตาเข้ารอบของทีม

ยูเครน พลิกแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1

ยูเครน พลิกแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1

ยูเครน พลิกแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1

ยูเครน พลิกแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1

มาดูเกมในกลุ่มอี สโลวาเกีย ที่นัดแรกพลิกชนะ เบลเยียม 1-0 พบกับ ยูเครน ที่ แพ้ โรมาเนียมา 0-3 เกมผ่านไป 17 นาที สโลวาเกีย ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมสั้น ลูคัส ฮาราสลิน เปิดบอลมาให้ อีวาน ชรานซ์ โหม่งเป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ยูเครน ตีเสมอ 1-1 โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก จ่ายบอลเข้ากลางให้ มิโคลา ชาปาเรนโก ยิงเข้าไป เป็นประตูแรกของยูเครนในทัวร์นาเมนต์นี้

นาทีที่ 80 ยูเครน พลิกนำ 2-1 มิโคลา ชาปาเรนโก้ เปิดบอลยาวไปให้ โรมัน ยาเร็มชุค จับบอลลงและยิงเบาๆ หลอก มาร์ติน ดูบราฟกา เข้าไป เป็นประตูชัยให้ ยูเครน ชนะ สโลวาเกีย ชนะ 2-1

กลุ่มนี้ ยูเครน มี 3 คะแนน เท่ากับ สโลวาเกีย ทั้งสองทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

โดยโปรแกรมแข่งขันวันนี้ กลุ่มเอฟ เวลา 20.00 น. จอร์เจีย พบกับ เช็ก และ ตุรกี พบ โปรตุเกส เวลา 23.00 น. ส่วนคู่ดึกเวลา 02.00 น. เป็นเกมในกลุ่มอี เบลเยียม พบ โรมาเนีย

อ่านข่าว :

ผลฟุตบอลยูโร 2024 สเปน ชนะ อิตาลี 1-0 , อังกฤษ เสมอ เดนมาร์ก 1-1

แบนตลอดชีวิต! "บีจี" ลงโทษแฟนบอลจุดพลุแฟร์โดนกระบะไฟไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง