สั่งปิดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง หลังทรุดตัว-ชำรุด

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 67
12:03
7,032
Logo Thai PBS
สั่งปิดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง หลังทรุดตัว-ชำรุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมทางหลวงชนบท สั่งปิดสะพานข้ามคลองบางโผงเผง แม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง หลังทรุดตัวและชำรุดหลายจุด หวั่นกระทบโครงสร้างสะพานจนพังถล่ม เบื้องต้น คาดสาเหตุจากรถบรรทุกน้ำหนักเกิน และระดับน้ำลดลงรวดเร็ว เตรียมส่งทีมเชี่ยวชาญลงพื้นที่ สำรวจความเสียหายและเร่งซ่อม

วันนี้ (22 มิ.ย.2567) เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทอ่างทอง นำป้ายประกาศปิดการใช้งานสะพานข้ามคลองบางโผงเผง ซึ่งเป็นคลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 6 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยไม่มีกำหนด หลังพบสะพานทรุดตัว และบางจุดชำรุดเสียหาย หวั่นกระทบกับโครงสร้างสะพาน และเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

นายอรรฆเดช แข็งธัญกิจ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง บอกว่า จากการตรวจสอบ พบการทรุดตัวของสะพานอย่างเห็นได้ชัด บริเวณคานด้านล่างสะพาน และตอม่อ พบมีรอยแตกของชั้นคอนกรีตหลายจุด ซึ่งมีสภาพเช่นนี้มากว่า 2 เดือนแล้ว ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า อยู่ในระดับที่ไม่ปลอดภัยแล้วและเสี่ยงอันตราย

เบื้องต้น ตั้งข้อสังเกตสะพานชำรุด อาจเกิดจาก ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ลดลง กระทบกับโครงสร้างสะพาน รวมทั้ง รถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยสะพานมีอายุการใช้งานมานานกว่า 33 ปีแล้ว เป็นสะพานข้ามคลอง และเป็นจุดที่รถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวนมาก มักใช้เป็นเส้นทางขนส่ง ดินและทราย ไปลงเรือขนส่ง จึงต้องปิดปรับปรุง ห้ามรถบรรทุกสัญจร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการซ่อมแซม

 

อ่านข่าว : 

ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เสียหายหนัก

เช็กพื้นที่กระทบ! เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก 22-26 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง