โคเรียนแอร์ ระบบความดันอากาศขัดข้อง ผู้โดยสารบาดเจ็บนับสิบ

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 67
08:06
1,056
Logo Thai PBS
โคเรียนแอร์ ระบบความดันอากาศขัดข้อง ผู้โดยสารบาดเจ็บนับสิบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายการบินโคเรียนแอร์ ระบบปรับความดันมีปัญหาขณะเดินทางจากเกาหลีใต้ไปไต้หวัน นักบินต้องรีบนำเครื่องบินกลับไปยังสนามบินอินชอน ขณะที่ผู้โดยสาร 13 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลหลังปวดแก้วหูและมีอาการหายใจผิดจังหวะ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2567 เครื่องบินเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ของสายการบินโคเรียนแอร์ ที่เดินทางจากกรุงโซล ไปยังเมืองไถจงของไต้หวัน ต้องบินกลับต้นทาง หลังพบความผิดปกติเกี่ยวกับระบบความดันบนเครื่อง

สำนักข่าว ยอนฮับ ของเกาหลีรายงานว่า เครื่องบินลำนี้ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติอินชอน ทางตะวันตกของกรุงโซล เมื่อเวลา 16.45 น.วันเสาร์ที่ผ่านมา (22 มิ.ย.) พร้อมผู้โดยสาร 125 คนบนเครื่อง

หลังออกเดินทางได้ 50 นาที นักบินตรวจพบปัญหาเกี่ยวกับระบบปรับความดันอากาศบนเครื่อง นักบินตัดสินใจนำเครื่องกลับต้นทาง และลงจอดในเวลา 19.38 น.

ข้อมูลของกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งเกาหลีใต้ ระบุว่าผู้โดยสาร 15 คน มีอาการปวดหูและหายใจผิดจังหวะ ในจำนวนนี้มี 13 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยไม่มีรายงานการบาดเจ็บสาหัส

ด้านสายการบิน ระบุ ได้ใช้เครื่องบินลำใหม่บินไปส่งผู้โดยสารเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมประมาณ 19 ชั่วโมง

อ่านข่าว :

อุณหภูมิพุ่ง! สื่อซาอุฯ เผยผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์ดับทะลุ 1,300 คน

จีนฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำท่วม เสียชีวิต 38 สูญหาย 2 คน

จับดาราอินเดียชื่อดัง "Darshan" ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมแฟนคลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง