พบแล้ว! ร่าง "รองแบงค์" จบชีวิตในรถ ครอบครัวรับศพประกอบพิธี

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 67
07:57
14,130
Logo Thai PBS
พบแล้ว! ร่าง "รองแบงค์" จบชีวิตในรถ ครอบครัวรับศพประกอบพิธี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สลดพบศพรองแบงค์ รอง ผอ.โรงเรียนที่ จ.ลำพูน ผูกคอเสียชีวิตในรถตัวเองใต้ทางต่างระดับที่เชียงใหม่ หลังหายตัวไปจากบ้าน 13 วัน พบหลังรถมีเตาพร้อมถ่านเตรียมไว้ เชื่อเครียดปัญหาเรื่องงานจนตัดสินใจจบชีวิต

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2567 ความคืบหน้าการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม อ.เมือง จ.ลำพูน หลังออกจากบ้านที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยบอกกับภรรยาว่าจะไปเตรียมเอกสารที่โรงเรียนที่ จ.ลำพูน หลังจากนั้นขาดการติดต่อไปพร้อมกับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนด์ ทะเบียน กข 6610 ลำพูน ที่ขับออกไป

ทำให้ทางครอบครัวร้อนใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน ประกาศตามหาทุกช่องทางด้วยความเป็นห่วง ขณะชุดสืบสวนลำพูนได้ประสานกับทุกท้องที่จังหวัดใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสและติดตามตัว

ล่าสุดกลายเป็นข่าวเศร้า เมื่อเวลา 21.40 น. ของวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พบศพคนเสียชีวิตภายในรถเก๋งที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสอง บ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นรถเก๋งของนายฤชากรที่หายไป สภาพรถ กระจกหน้าและตัวรถถูกปกคลุมด้วยฝุ่นหนาคาดว่าจอดรถไว้จุดนี้หลายวัน ปิดกระจกล็อกประตูไว้ทั้งหมด ภายในเบาะด้านหลังพบศพนายฤชากร 

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ท้องที่พบศพ และ สืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน เปิดประตูรถร่วมตรวจสอบ พบร่างของนายฤชากรเสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่กับพื้นเบาะด้านหลังซ้าย ที่คอพบเชือกไนลอนสีแดงผูกอยู่กับราวจับเหนือเบาะ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวันเนื่องจากเริ่มมีกลิ่น นอกจากนี้ที่กระโปรงหลังยังพบเตาอั้งโล่พร้อมกับถ่านที่ยังไม่ได้ใช้งาน

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันนี้มาจอดตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการจบชีวิตตัวเอง ขณะที่มีภรรยาของผู้ตายมานั่งรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯ โดยมีญาติมาคอยพูดคุยปลอบใจกับภรรยารองแบงค์ท่ามกลางความเศร้าสลด

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนแรงจูงใจทางเจ้าหน้าที่จะเรียกญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ภรรยาของนายฤชากรเคยให้ข้อมูลไว้ว่า ก่อนพบเป็นศพ นายฤชากรมีปัญหาความเครียดจากปัญหาการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องที่เซ็นชื่อเบิกเงินให้ครูในโรงเรียนคนหนึ่งเป็นเงินหลักแสนบาท ก่อนที่ครูคนดังกล่าวจะหายตัวไป ทำให้เรื่องนี้ถูกตั้งกรรมการสอบสวน แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหรือไม่ ขณะที่ชุดสืบสวนพบข้อมูลจากโทรศัพท์ของนายฤชากรว่ามีการค้นหาข้อมูลวิธีการสำหรับการจบชีวิตตัวเองก่อนพบเป็นศพ 

ครอบครัวเตรียมพิธีศพ "รองแบงค์" ไม่ติดใจสาเหตุการตาย

ในเวลาต่อมา ช่วงเที่ยงของวันที่ 29 มิ.ย.2567 ครอบครัวของของรองแบงค์เผยไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่งพบศพในรถที่ จ.เชียงใหม่เมื่อคืนนี้ ขณะที่ญาติ ๆ จัดเตรียมสถานที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์วัดศรีทรายมูล ม.5 ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อเตรียมรับศพของนายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี  

จากการสอบถามนายเฉลิม ใจสันติ พ่อของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าสภาพจิตใจย่ำแย่ เบื้องต้นไม่ติดใจเรื่องการเสียชีวิต ส่วนเรื่องของต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายเครียดจนเกิดเหตุสลดแบบนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ด้านนางอนงค์ ใจสันติ แม่ของผู้เสียชีวิตบอกว่าลูกชายและลูกสะใภ้ เป็นข้าราชการครูทั้งคู่ เพิ่งมีลูกคนแรกอายุ 4 เดือน ไม่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน ขณะเดียวกันพ่อแม่มีที่ดินและบ้านเช่าหลายหลัง กำลังสร้างบ้านให้ลูกชายกับลูกสะใภ้ ให้มาอยู่ด้วยกัน แต่มาเสียชีวิตก่อน

พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ระบุว่าจากการตรวจสอบรถเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือทำร้ายร่างกาย กระจกถูกปิดและล็อกประตูไว้ทุกบาน ศพมีเชือกผูกคอกับราวจับเหนือเบาะ และกระโปรงหลังยังพบเตาอั้งโล่กับถ่านที่ยังไม่ได้ใช้งาน คาดว่าจะเป็นการจบชีวิตตัวเอง เพราะชุดสืบสวนพบข้อมูลจากโทรศัพท์ของตาย ว่ามีการค้นหาข้อมูลวิธีการปลิดชีพตัวเองด้วย

อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่เก็บหลักฐานนอกและภายในรถ รวมถึงการตรวจพิสูจน์ศพ จากนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนสรุปสาเหตุของการตายที่ชัดเจน

อ่านข่าวอื่น :

โค้งสุดท้าย "ชาญ- คำรณวิทย์" หาเสียงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ปทุมธานี 30 มิ.ย.นี้

ยังไม่เคาะ! ข้อสรุปค่าจ้าง 400 บาท รอตัวเลขจังหวัด 31 ก.ค.

"ทักษิณ" โอดรัฐประหารทำระบบเลือก สว.​พัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง