จับแล้ว 1 คน ผู้ต้องสงสัยระเบิดแฟลตตำรวจบันนังสตา

ภูมิภาค
1 ก.ค. 67
07:11
786
Logo Thai PBS
จับแล้ว 1 คน ผู้ต้องสงสัยระเบิดแฟลตตำรวจบันนังสตา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับแล้ว 1 คน ผู้ช่วยช่างโยธา อบต.ธารโต ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดีระเบิดแฟลตตำรวจบันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 34 คน เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ คาดยังกบดานแนวชายแดน

ความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณด้านหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่งที่ขับรถกระบะมาจอด ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์อีกคันมารับ จากนั้นห่างกันประมาณ 10 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้น ทำให้นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี ครูสอนตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล ชาว ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา เสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บรวม 34 คน

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถกระบะที่ขโมยมาจากพื้นที่ อ.ธารโต โดยเป็นรถยนต์ทางราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลธารโต รถคันดังกล่าวขับออกมาจากถนนศรีบางลาง ผ่านด่านตรวจบ้านกาโสด หมู่ 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา เวลา 09.40 น. จากนั้นผู้ก่อเหตุขับรถกระบะมาจอดบริเวณหน้าแฟลตตำรวจ เวลา 10.13 น. ก่อนจะระเบิดในเวลาต่อมา

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกิดเหตุ โดย พ.ต.อ.ทวี แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นครูตาดีกาที่ต้องไปสอนหนังสือ ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาซื้ออาหารไปทำกับข้าวให้เด็กตาดีกา แต่ต้องมาเสียชีวิต

ล่าสุดการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับรถยนต์ดังกล่าว และสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมุสตอฟา อายุ 27 ปี ชาว ต.ธารโต เป็นผู้ช่วยช่างโยธาขององค์การบริหารส่วนตำบลธารโต

ผลการซักถามเบื้องต้นพบว่า นายมุสตอฟา ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นคนสุดท้าย หลังจากนั้นนายมะรอปี อายุ 45 ปี โทรหาเพื่อสอบถามหากุญแจรถยนต์ โดยนายมุสตอฟาให้ข้อมูลว่า นายมะรอปีออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลธารโตเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาให้ข้อมูล

นอกจากนี้ หน่วยความมั่นคงให้ข้อมูลว่า การก่อเหตุครั้งนี้เพื่อสร้างสถานการณ์โดยกลุ่มของแกนนำระดับปฏิบัติการที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต โดยรวบรวมกลุ่มผู้ก่อเหตุระดับปฏิบัติการจากหลายพื้นที่ เข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี แบ่งหน้าที่กันแต่ละชุดอย่างชัดเจน ทั้งคนนำทาง คนลงมือ คนคุ้มกัน และคนพาหนี คาดว่าขณะนี้มือระเบิด รวมทั้งคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดยังกบดานอยู่แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

อ่านข่าว : ลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 1 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง