เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน "แบรีล" ระดับ 4 จ่อถล่มแคริบเบียน

ต่างประเทศ
1 ก.ค. 67
12:51
3,344
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน "แบรีล" ระดับ 4 จ่อถล่มแคริบเบียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำหลายประเทศในทะเลแคริบเบียนเตือนประชาชนเตรียมรับมือและเฝ้าระวังผลกระทบจากพายุ "แบรีล" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ ขณะนี้ทวีความรุนแรงเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4

วันนี้ (1 ก.ค.2567) ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เผยภาพถ่ายดาวเทียมที่แสดงให้เห็นพายุเฮอร์ริเคนแบรีล ระดับ 4 พัดหมุนวนอย่างรุนแรง ขณะเคลื่อนตัวไปหมู่เกาะวินด์เวิร์ด ทางตะวันออกของทะเลแคริบเบียน

คาดว่าพายุจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงใต้และตอนกลางของทะเลแคริบเบียน ในช่วงดึกของวันที่ 1-3 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะยังคงความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 4 ในขณะที่เคลื่อนตัวผ่านหมู่เกาะวินด์เวิร์ด ซึ่งอาจก่อให้เกิดลมกระโชกแรงและน้ำท่วมฉับพลัน

ประชาชนที่อยู่บนเกาะดังกล่าวเตรียมความพร้อมรับมือพายุลูกนี้ ทั้งเสริมความแข็งแรงของที่อยู่อาศัย เร่งกักตุนของใช้ที่จำเป็น อาหาร รวมทั้งเชื้อเพลิง หลังมีรายงานว่าพายุลูกนี้อาจมีความเร็วลมสูงสุดถึง 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอาจทำให้เกิดฝนตกหนักโดยปริมาณน้ำฝนอยู่ที่ 8-15 เซนติเมตร

ขณะที่ผู้นำหลายประเทศในแคริบเบียน เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนลูกดังกล่าวที่กำลังเคลื่อนตัวใกล้เข้ามา

ทั้งนี้ แบรีล ถือเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 ที่เกิดขึ้นเร็วที่สุดในฤดูเฮอร์ริเคนของมหาสมุทรแอตแลนติก โดยทวีความรุนแรงถึงระดับ 4 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำลายสถิติเดิมเมื่อ 19 ปีก่อนที่มีพายุรุนแรงถึงระดับ 4 ในวันที่ 8 ก.ค.

อ่านข่าว

อินเดีย "ฟรีค่าวีซาอิเล็กทรอนิกส์" ให้นักท่องเที่ยวไทย

ดอลลาร์แข็งค่ามากสุดรอบ 2 เดือน ฉุด"ราคาทอง"เช้านี้ร่วง 50 บาท

สเปน ฟอร์มโหด ถล่ม จอร์เจีย 4 - 1 เข้าไปเจอ "เยอรมนี" รอบ 8 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง