THEOS-2 ซูมถนนเยาวราชพิกัดลิซ่า "ROCKSTAR"

Logo Thai PBS
 THEOS-2 ซูมถนนเยาวราชพิกัดลิซ่า "ROCKSTAR"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จิสด้า" โชว์ภาพถ่าย "ถนนเยาวราช" ผลงาน THEOS-2 ร่วมลุกเป็นไฟหลังกระแส MV "ROCKSTAR" ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ชี้เป็นถนนที่ไม่เคยหลับใหล แหล่งวัฒนธรรมและสตรีทฟู๊ดยอดนิยมของคนทั้งโลก

สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ  GISTDA  นำภาพถ่ายจากดาวเทียม THEOS-2 บริเวณถนนเยาวราช ซึ่งกำลังเป็นกระแสปัง หลังกระแส MV "ROCKSTAR" ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินสายเลือดไทยที่เปิดตัวผ่านยูทูบ LLOUD Official พร้อมกันทั่วโลก ซึ่งยอดคนเข้าไปกดชมมากกว่า 50 ล้านวิว

อ่านข่าว I'm a Rockstar! ลิซ่าเปิดตัวซิงเกิลล่าสุด 27 นาทีทะลุล้านวิว

GISTDA ระบุว่า เยาวราชต้องลุกเป็นไฟ พร้อมระบุว่า เจาะลึกภาพถ่ายจากดาวเทียม THEOS-2 กันอีกครั้งโดยภาพถ่ายถนนเยาวราชเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเปิดภาพแรกที่ถ่ายได้จากดาวเทียมดวงนี้กันไปแล้ว

วันนี้เรามาซูมเข้าไปให้ชัดๆ กับพื้นที่ “เยาวราช” ชื่อที่หลายคนคุ้นหู หลายคนเคยไปเที่ยวทั้งช่วงกลางวัน-กลางคืน และอีกหลายคนยังไม่เคยไปสัมผัสว่าเยาวราชเป็นเช่นไร แอดมินจะอาสาพาทุกคนไปชมภาพจากมุมสูงด้วยภาพถ่ายจากดาวเทียม THEOS-2 

จากภาพถ่ายดาวเทียม บริเวณถนนเยาวราช จะเริ่มต้นจากซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ซึ่งอยู่จากมุมขวาด้านล่างของภาพยาวขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือผังเมืองของภาพทั้ง 2 ฝั่งรายล้อมไปด้วยอาคาร ตึกรามบ้านช่องแบบแน่นขนัดนั่นหมายความว่าบริเวณนี้มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นพอสมควร

อ่านข่าว "ลาบูบู้เที่ยวไทย" ททท.ไม่ตกเทรนด์ เจาะตลาดกลุ่มนักเที่ยวจีน

ถนนเยาวราชยามค่ำคืน

ถนนเยาวราชยามค่ำคืน

ถนนเยาวราชยามค่ำคืน

ที่นี่เป็นแหล่งชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นับเป็นเวลามากกว่าร้อยปี และยังคงความเป็นศูนย์กลางการค้าและเศรษฐกิจขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร  ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหลโดยเฉพาะกลางคืนเต็มไปด้วยอาหารหลากชนิด หลากรสชาติเป็นแหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดยอดนิยม ที่ตั้งอยู่เรียงรายตลอดแนวของถนนสายนี้

อ่านข่าว "บิ๊กแจ๊ส” ไม่ขอปิดตำนาน "มีวันเพราะพี่ให้" หลังพ่ายเลือกตั้ง

ตั้งแต่อาหารอันโอชาตามถนนริมทาง ไปจนถึงอาหารระดับภัตตาคาร มีทั้งข้าวแกง รังนก ก๋วยเตี๋ยว กระเพาะปลา ลูกเกาลัด จนถึงหูฉลาม ไก๋ตุ๋นยาจีน ทำให้ถนนสายนี้ มีด้วยมนต์เสน่ห์มากมายจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ในทุกค่ำคืน

นอกจากนี้ในด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ สังคม และวัฒนธรรม ก็มีให้เห็นโดดเด่นไม่แพ้กัน ทั้งรูปปั้นมังกร โคมไฟส่องสว่าง หรือแม้แต่ซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ที่เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นเชื่อมโยงประเพณี ธรรมเนียมปฏิบัติเข้าด้วยกัน ที่หลอมรวมผูกใจคนไทยเสื้อสายจีนเอาไว้เป็นหนึ่งเดียว

วันนี้ “เยาวราช” จะกลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้ง เพราะสถานที่แห่งนี้จะปรากฏใน MV เพลงของศิลปินระดับโลกอย่าง ลิซ่า ในเพลง Rockstar ให้ผู้คนบนโลกได้รับชมพร้อมกัน เชื่อว่าจะทำให้ผู้คนจะหลั่งไหลกันเข้ามาเที่ยวสถานที่แห่งนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน นับเป็นซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทยที่น่าจับตา

หมายเหตุ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร

อ่านข่าว

"ลิซ่า" ปล่อยทีเซอร์ MV เพลงใหม่ แฟนคลับฮือฮาฉากเยาวราช

รวบ ม.6 ยิงรุ่นน้อง ม.3 อาการสาหัส-ปืนประดิษฐ์ดูจากยูทูป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง