ทีมชาติไทย แซงชนะ เวียดนาม ทะลุชิงแชมป์บอล 16 ปีอาเซียน

กีฬา
1 ก.ค. 67
19:35
2,164
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย แซงชนะ เวียดนาม ทะลุชิงแชมป์บอล 16 ปีอาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลทีมชาติไทย แซงชนะ เวียดนาม ทะลุเข้ารอบชิงแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

วันนี้ (1 ก.ค.2567) ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ไทย ชุด 17 ปี พบ เวียดนาม ที่สนามมานาฮาน สเตเดียม กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

เกมนี้ เซอร์เด็จ จเด็จ มีลาภ ส่ง จอมพล หอมบุญมา เป็นกองหน้าตัวเป้าอีกครั้ง ส่วนแดนกลางมี ดนุพล บุบผา กัปตันทีม และ ชัยวัฒน์ เงินมา โดยปีกสองข้างเป็น ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี และ ปรเมศ ละอองดี ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมชนะมาเลเซีย 3-1

เกมนี้มาสนุกในครึ่งหลัง เมื่อไทย เสียจุดโทษ เเละเป็น เดา ฮอง ฟอง ยิงให้เวียดนาม ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 52

นาที 61 จากจังหวะเตะมุม และเป็น ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง โหม่งให้ไทยไล่มาเป็น 1-1 และ ภูริพันธ์ ถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะได้รับบาดเจ็บจากจังหวะโหม่ง

หลังจากนั้นไทยบุกหนัก ก่อนที่ช่วงทดเจ็บนาที 93 จะได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ศิวกร พลสรรค์ เลี้ยงหลบ ผู้เล่นของเวียดนาม ก่อนจ่ายให้ อชิ ชัยวัฒน์ เงินมา กองกลางดาวรุ่งจากกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่เคยไปฝึกฟุตบอลกับบาเยิร์น ถึงเยอรมนี ยิงชนเสาเป็นประตูชัยแซงชนะไปอย่างสนุก

ส่งผลให้ทีมชาติไทย ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียนชุด 16 ปีเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยล่าสุดที่ไทย เข้าชิงต้องย้อนไปเมื่อปี 2017 ซึ่งครั้งนั้นไทย เสมอ เวียดนาม ในเวลาปกติ ก่อนจะดวลจุดโทษแพ้ในที่สุด ซึ่งไทย คว้าแชมป์รายการนี้สูงสุด 3 สมัยเท่ากับเวียดนาม

นัดต่อไปไทย ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ ในวันพุธที่ 3 ก.ค.เวลา 19.30 น. โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง เจ้าภาพ อินโดนีเซีย กับ ออสเตรเลีย ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ในเวลานี้

อ่านข่าว :

เป็นทางการ "สารัช อยู่เย็น" ย้ายร่วมทีม "เรโนฟ่า ยามางุจิ" ลุยเจลีก 2

สเปน ฟอร์มโหด ถล่ม จอร์เจีย 4 - 1 เข้าไปเจอ "เยอรมนี" รอบ 8 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง