วิศวกร พบสลักเกลียวหลุด ทำเครนถล่มทับคนงาน

อาชญากรรม
3 ก.ค. 67
18:22
570
Logo Thai PBS
วิศวกร พบสลักเกลียวหลุด ทำเครนถล่มทับคนงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วิศวกร ชี้สาเหตุเครนก่อสร้างล้ม ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยอ่อนนุช ทับคนงานเสียชีวิต 2คน เกิดจากอุปกรณ์แผงยกหลุด ทำให้เครนเสียการทรงตัว

วันนี้ (3 ก.ค.2567) วิศวกร จากสมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบภายในไซต์งานก่อสร้างโรงงานกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 86 แยก 2 หลังจากเมื่อวานนี้ได้เกิดเหตุเครนล้มทับคนงานเสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บ 4 คน

อ่านข่าว : เครนก่อสร้างถล่มย่านอ่อนนุช ทับคนงานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 7

ศ.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่นาน 1 ชั่วโมง ว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าสลักเกลียว หรือนอต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับแผงยกเครนได้หลุดออกจากส่วนประกอบ จึงทำให้เครนเสียการทรงตัวและล้มลง

ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่าจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ในการสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงได้

อ่านข่าว : ตั้ง 2 สาเหตุเครนถล่มอ่อนนุช สภาวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบ 3 ก.ค.

ส่วนด้านคดีความ พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทั้งคนงานเจ้าของโครงการ และผู้รับเหมา ไปสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใดเนื่องจากยังต้องรอผลตรวจสอบโครงสร้างจากสมาคมวิศวกรแห่งประเทศไทยก่อนจากนั้นพนักงานสอบสวนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

อ่านข่าว :

"บิ๊กต่อ" ปัดลาออก ยันไร้ปัญหา "บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่เห็นคำร้องถอนคำสั่ง

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมเสนอชื่อ "บิ๊กต่อ" เป็น ผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง