รถตู้ชนเสาไฟฟ้าล้ม 17 ต้น ถ.ศรีบูรพา ไฟดับเป็นวงกว้าง

อาชญากรรม
6 ก.ค. 67
07:23
2,604
Logo Thai PBS
รถตู้ชนเสาไฟฟ้าล้ม 17 ต้น ถ.ศรีบูรพา ไฟดับเป็นวงกว้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนเสาไฟฟ้าบนถนนศรีบูรพา เขตบึงกุ่ม กทม. เสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น รถยนต์-รถจักรยานยนต์เสียหาย 6 คัน บาดเจ็บ 8 คน ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่เป็นวงกว้าง เดือดร้อนนับร้อยครัวเรือน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้เสาไฟขวางถนน

วันนี้ (6 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุรถตู้ขับชนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับความเสียหาย บริเวณปากซอยศรีบูรพา 16 ถนนศรีบูรพา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ส่งผลให้เสาไฟฟ้าต้นอื่น ๆ หักโค่นตามลงมาขวางถนนทั้งหมด 17 ต้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร ทำให้การจราจรตั้งแต่แยกนิด้าไปจนถึงแยกสวนสาธารณะนวมินทร์ภิรมย์ ไม่สามารถสัญจนผ่านได้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่มีความสูงถึง 12 เมตร ล้มขวางถนนทั้ง 4 ช่องทางจราจร

จากการสำรวจในพื้นที่พบรถยนต์ได้รับความเสียหายถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คันเสียหลักล้ม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด 8 คน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล พร้อมประสานการไฟฟ้านครหลวงตัดกระแสไฟทันที

สำหรับคนขับรถตู้ มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและบริเวณหน้าอก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว ทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องชายคนขับรถตู้ที่มาดูที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า รถตู้คันดังกล่าวได้ให้พี่ชายนำไปขับเพื่อรับจ้างงานกองถ่าย แต่ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าขับไปรับจ้างที่ใด ส่วนสาเหตุที่ขับรถชนเสาไฟฟ้าก็ยังไม่ทราบเช่นเดียวกัน เพราะอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ยืนยันว่ารถของตัวเองมีประกันชั้นหนึ่ง ขณะนี้ได้ประสานบริษัทประกันเข้าตรวจสอบความเสียหายแล้ว

ชาวบ้านเดือดร้อนไร้ไฟฟ้า

ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้าในพื้นที่จะเป็นวงกว้างกว่า 100 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้ข้อมูลว่า อาจจะต้องใช้เวลาในการเก็บกู้เสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายนาน 6 ชั่วโมง โดยจะเร่งเปิดเส้นทางจราจรให้แล้วเสร็จก่อนในช่วงเช้า เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการจราจร

ส่วนการซ่อมแซมและตั้งระบบเสาไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานปกติ ยังต้องรอประเมินอีกครั้งในช่วงเช้า คาดว่าใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงในพื้นที่นำรถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถอุปกรณ์เข้ามาเก็บกู้โดยเร็วที่สุด และจะเร่งให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง

ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้น ชาวบ้านในพื้นที่ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก หลายคนต้องออกมานอกบ้านเพราะอากาศร้อน บางคนไปอาศัยนอนบ้านญาติ หรือเช่าที่พักอาศัยชั่วคราวก่อน ส่วนบางครอบครัวมีอาชีพค้าขายเปิดร้านค้าร้านอาหาร ทำให้วัตถุดิบที่แช่ตู้เย็นไว้ได้รับความเสียหาย อาจต้องขาดรายได้ไป 1 วัน

น.ส.นภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ ได้ลงพื้นที่มาสำรวจความเดือดร้อนประชาชน พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานกับทางสำนักงานเขตบึงกุ่ม และสำนักงานเขตบางกะปิ แล้วเพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือโดยเฉพาะประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงอาจต้องใช้เวลาเก็บกู้และซ่อมแซมเป็นเวลานาน โดยจะหารือกับทางสำนักงานเขตทั้ง 2 แห่ง เพื่อจัดหาที่พักอยู่อาศัยชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ระหว่างรอการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้า และส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลประชาชนเพิ่มเติมหากต้องการความช่วยเหลือ

ส่วนการเก็บกู้เสาไฟฟ้า เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำรถอุปกรณ์ขนายใหญ่ เข้ามาในพื้นที่เพื่อดำเนินการแล้ว ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางถนนศรีบูรพา ช่วงแยกนิด้าไปถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนนวมินทร์แทนในช่วงเช้าของวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง