คึกคัก! ประมูล 54 หมาทหาร แค่เห็นก็หลงรัก-ขี้อ้อน

สังคม
6 ก.ค. 67
09:40
1,159
Logo Thai PBS
คึกคัก! ประมูล 54  หมาทหาร แค่เห็นก็หลงรัก-ขี้อ้อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คึกคักปนซึ้งใจ บรรยากาศ ครูฝึกหมาทหาร 54 ตัว เตรียมส่งให้เจ้าของใหม่ "ฮิลม่า-ไลล่า" ขวัญใจ ฝากกอดและเลี้ยงดูน้องหมา การันตีคุณสมบัติขี้อ้อน ไม่ดุ เป็นเพื่อนได้ดี

วันนี้ (6 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สถานที่จัดประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านการเกณฑ์ค่อนข้างคึกคัก

ทั้งผู้ที่เดินทางมาประมูล และบางส่วนเป็นเจ้าหน้าที่ ครูฝึกหรือบัดดี้ที่ดูแลหมาที่คาดว่าจะนำมาประมูล 56 ตัวเริ่มเข้าสู่สถานที่จัดงานอย่างคึกคัก โดยจะเริ่มโชว์รอบละ 10 ตัว

"เจ้าฮิลม่า" สุนัขทหาร เพศเมียพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ที่ถูกนำมาประมูลวันนี้

เกศณี ครอสเคอรี่  หนึ่งในผู้เข้าประมูล เดินทางมาพร้อมลูกสาว ทั้งคู่มาจากประเทศฮอลแลนด์ เพื่อตั้งใจมาประมูล "เจ้าฮิลม่า" สุนัขทหาร เพศเมียพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ที่ถูกนำมาประมูลวันนี้

โดยเตรียม เงินมาสู้การประมูล "ฮิลม่า" จำนวน 150,000 บาท เพื่อเอาไปให้น้องของเธอ โดยที่ผ่านมา เกศณี ยังเป็น เจ้าของเพจ "ร่วมด้วย ช่วย 3 จว.ชายแดนใต้" ด้วย ที่ผ่านมามีความคุ้นเคยกับ ฮิลม่า เพราะเคยเข้ามาเล่นด้วยที่ศูนย์ฯ แห่งนี้ นับสิบครั้งแล้ว

"ไลล่า" (LAILA) ตัวเมียพันธ์ุมาลีนอยส์ อายุ 3 ปี 7 เดือน

ส่วน "ไลล่า" (LAILA) ตัวเมียพันธ์ุมาลีนอยส์ อายุ 3 ปี 7 เดือนตัวนี้ หนึ่งในผู้ที่เคยเลี้ยงดูแล บอกว่า มาส่งใจให้กับน้องหมาที่เคยดูแลที่โรงพยาบาล 3-4 ตัวคือ ไลล่า คริสติน ฮิลม่า

เธอ บอกว่า ไลล่า เป็นหมาที่เลี้ยงในโรงพยาบาล ดูแลมา 2-3 ปีแล้ววันนี้มาส่งน้อง เป็นหมาที่ไม่ดุ หากผู้ประมูลได้ไป ขอฝากให้พาไปวิ่ง พาไปคาเฟ่ ว่ายน้ำ เพราะเป็นหมาที่มีแรงขับสูง

กอดๆนะขอให้อยู้บ้านใหม่อย่างมีความสุข

กอดๆนะขอให้อยู้บ้านใหม่อย่างมีความสุข

กอดๆนะขอให้อยู้บ้านใหม่อย่างมีความสุข

เชื่อว่าไลล่า หมาที่มีคนสนใจแค่เห็นก็หลงรัก ฝากอยากให้พาไปว่ายน้ำบ่อย ๆชอบเล่น ของเล่น ชอบให้กอด ให้เกา และเวลาอาบน้ำจะฟิล ฝากกอดเยอะๆ

อ่านข่าว 56 สุนัขทหาร พร้อมส่งต่อเจ้าของใหม่

บรรยากาศน่ารักของครูฝึกที่ดูแลน้องหมาไปสู่เจ้าของใหม่

บรรยากาศน่ารักของครูฝึกที่ดูแลน้องหมาไปสู่เจ้าของใหม่

บรรยากาศน่ารักของครูฝึกที่ดูแลน้องหมาไปสู่เจ้าของใหม่

ส่วนผู้ประมูลอีก 1 คนเดินทางมาจาก กทม.บอกว่าที่บ้านมีหมาแล้ว 5 ตัว สนใจหมาขนาดใหญ่ เช่น พันธ์ุเยอรมันเชพเพิร์ด เป็นหมาที่ไม่ดุ สำหรับคนอื่นๆ อาจมองว่า หมาขนาดใหญ่ดุ แต่สำหรับป้ามองว่าไม่ดุ และขออุบเรื่องเงินที่เตรียมมา

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง