สิ้นเนื้อประดาตัว "แรงงานชาวลาว" หนีไฟไหม้เยาวราช

สังคม
8 ก.ค. 67
14:47
852
Logo Thai PBS
สิ้นเนื้อประดาตัว "แรงงานชาวลาว" หนีไฟไหม้เยาวราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แรงงานชาวลาวในร้านอาหารย่านเยาวราชหลั่งน้ำตา หลังเกิดไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เผยของทุกอย่างในห้องเช่าถูกเผาไปกับกองเพลิง

วันนี้ (8 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ ลงพื้นที่ย่านเยาวราช หลังเกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ "เตีย" ชาวลาววัย 18 ปี ซึ่งเป็นแรงงานในร้านอาหารย่านเยาวราช

แรงงานชาวลาวคนนี้ร้องไห้น้ำตานอง พร้อมเล่าว่า ช่วงวันเกิดเหตุร้านอาหารที่เธอทำงานถูกไฟไหม้ และห้องเช่าของเธอก็ถูกไฟไหม้เช่นกัน

อ่านข่าว : ตร.ยังไม่สรุปไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์

เตียบอกว่า ชีวิตตอนนี้ยังไม่มีทางออก เพราะไม่สามารถคว้าอะไรออกมาได้ทัน เอกสารทุกอย่างที่อยู่ในห้องเช่าถูกเผาวอดวายไปพร้อมเปลวเพลิง เหลือเพียงกระเป๋าสะพายใบเล็กๆ ติดตัวเพียงใบเดียว รู้สึกกังวลและไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เพราะยังหาเช่าห้องพักใหม่ไม่ได้ อีกทั้งเงินเก็บก็มีไม่มากพอ

สำหรับแรงงานสาวคนนี้ตั้งใจเดินทางเข้าประเทศไทย และมุ่งหน้ามาทำงานที่เยาวราชตามคำชวนของคนรู้จัก ปัจจุบันทำงานมาได้ 1 ปีแล้ว

ขยายเวลาลงทะเบียนผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้

ขณะที่ผู้เสียหายจากเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ทยอยลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์​การช่วยเหลือ ที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือเหตุไฟไหม้ ภายในวัดสัมพันธวงศ์ เป็นวันที่ 3

ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์​ เปิดเผยว่า วันนี้ (8 ก.ค.) มีผู้ลงทะเบียนเพิ่มมากกว่า 160 คน ทั้งลูกจ้างแรงงานข้ามชาติและเจ้าของบ้าน โดยในวันที่ 9 ก.ค.จะเปิดลงทะเบียนเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะเปิดพื้นที่จุดเกิดเหตุให้ผู้เสียหายเข้าสำรวจและเก็บทรัพย์สิน​ภายในบ้าน หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์​หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานและเคลียร์​พื้นที่แล้ว

อ่านข่าว

กทม. ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้ "ชุมชนฯย่านเยาวราช"

สรุปเหตุไฟไหม้ "ชุมชนฯ เยาวราช" เปิด 4 จุดรับผู้เดือดร้อน เร่งหาสาเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง