รถไฟชนรถกระบะเสียชีวิต 5 คน จุดทางลักผ่าน จ.พิจิตร

อาชญากรรม
9 ก.ค. 67
07:05
2,959
Logo Thai PBS
รถไฟชนรถกระบะเสียชีวิต 5 คน จุดทางลักผ่าน จ.พิจิตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะที่กำลังนำญาติไปร่วมงานศพ เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน บริเวณทางลักผ่าน ต.ปากทาง อ.เมืองพิจิตร

วันที่ 8 ก.ค.2567 เวลา 18.07 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุรถไพขบวนธรรมดาที่ 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก ชนกับรถกระบะบริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟ บริเวณหมู่ที่ 1 ต.ปากทาง อ.เมืองพิจิตร ในที่เกิดเหตุพบหญิง 3 คนเสียชีวิต และมีผู้เสียชีวิตโรงพยาบาล 2 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ผู้ขับรถกระบะ คือ นายปัณชยา คงรัตน์ อายุ 38 ปี ชาว ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมืองพิจิตร โดยพาญาติจากบ้านท่ามะไฟ ต.ป่ามะคาบ ไปร่วมงานศพที่วัดราชช้างขวัญ ต.ปากทาง ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางข้ามรถไฟแบบไม่มีรั้วกั้น รถไฟได้ชนประสานงาบริเวณกลางรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

เจ้าหน้าที่การรถไฟ เปิดเผยว่า จุดข้ามทางรถไฟบริเวณนี้ไม่มีเครื่องกั้น พนักงานขับรถไฟทุกคันจะต้องเปิดสัญญาณแตรเตือนผู้ที่ข้ามบริเวณนี้ แต่ไม่แน่ชัดว่าเหตุใดผู้ขับขี่รถกระบะขับข้ามในขณะที่รถไฟวิ่งมา เบื้องต้นตำรวจ จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนขบวนรถธรรมดาที่ 201 กรุงเทพ-พิษณุโลก พบว่า หัวรถจักรได้รับความเสียหาย ต้องถอยกลับไปเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่ที่สถานีท่าฬ่อ ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถดังกล่าวถึงสถานีปลายทางล่าช้ากว่ากำหนด

การรถไฟฯ ยังระบุว่า ที่ผ่านมา การรถไฟฯ เข้าไปดำเนินการปิดทางลักผ่านต่าง ๆ แต่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ขอให้เปิดเส้นทางลักผ่านเพื่อใช้ในการสัญจร หรือลักลอบเปิดใช้ทางลักผ่านโดยไม่ได้รับอนุญาตจากการรถไฟฯ จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่ยานพาหนะผ่านจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง