เฮอร์ริเคนแบรีลขึ้นฝั่งถล่ม "เท็กซัส" ยกเลิกกว่า 1,300 เที่ยวบิน

ต่างประเทศ
9 ก.ค. 67
12:46
1,527
Logo Thai PBS
เฮอร์ริเคนแบรีลขึ้นฝั่งถล่ม "เท็กซัส" ยกเลิกกว่า 1,300 เที่ยวบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เฮอร์ริเคนแบรีลขึ้นฝั่งรัฐเท็กซัส ทำให้บ้านเมืองเสียหายเป็นวงกว้างและมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,300 เที่ยว

วันนี้ (9 ก.ค.2567) ประชาชนในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ บันทึกภาพความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนแบรีลที่ทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก กระทบการใช้ชีวิตของผู้คน

ความรุนแรงของพายุลูกนี้ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ท่าเรือหลายแห่งต้องปิดชั่วคราว และเที่ยวบินมากกว่า 1,300 เที่ยวบินถูกยกเลิก ขณะที่บ้านเรือนและอาคารร้านค้ามากกว่า 2.7 ล้านหลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ รวมทั้งยังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในเมืองฮิวสตันอย่างน้อย 4 คน จากเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนและจมน้ำเสียชีวิต

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า พายุแบรีลอ่อนกำลังลงหลังจากพัดถล่มเมืองชายฝั่งของรัฐเท็กซัส ก่อนจะเคลื่อนตัวผ่านเมืองฮิวสตัน และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วขณะเคลื่อนตัวลึกเข้าไปในแผ่นดินสหรัฐฯ ก่อนที่จะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันในวันนี้ (9 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า แม้ว่าพายุลูกดังกล่าวจะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่จะยังทำให้เกิดฝนตกหนักระหว่างพัดผ่านไปตามพื้นที่ต่างๆ

อ่านข่าว

ทำเนียบขาวปัดข่าว "ไบเดน" ไม่ได้ป่วยพาร์กินสัน-ลุยชิงเก้าอี้ ปธน.สมัย 2

ลงแขกจับ "ปลาหมอสีคางดำ" สมุทรสาคร พบ 4 เดือนจับได้ 4.7 แสนตัว

ช็อก! ประกาศขาย "เกาะราบ" อ้างมีเอกสารสิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง