แจ้ง 9 ข้อหาหนัก หนุ่ม 26 ปี ฆ่านำรถไปชิงทองห้างเชียงใหม่

อาชญากรรม
10 ก.ค. 67
10:53
2,282
Logo Thai PBS
แชร์

แจ้ง 9 ข้อหาหนัก หนุ่ม 26 ปี ฆ่านำรถไปชิงทองห้างเชียงใหม่

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341894

แจ้ง 9 ข้อหาหนัก หนุ่ม 26 ปี ฆ่านำรถไปชิงทองห้างเชียงใหม่
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
ตำรวจแจ้ง 9 ข้อหาหนัก คดีหนุ่ม 26 ปี ฆ่าชาย 48 ปี นำรถไปชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ พร้อมคุมตัวตรวจร่างกายประกอบสำนวนคดี

วันนี้ (10 ก.ค.2567) ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ควบคุมตัวนายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรมนายสุเทพ อายุ 48 ปี ชิงรถนำไปชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ โดยได้นำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือ และนำผู้ต้องหาออกไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี

ในระหว่างพาผู้ต้องหาออกมาขึ้นรถ ผู้ต้องหาสวมหน้ากากอนามัยและมีสีหน้าเรียบเฉย โดยไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

ก่อนจะนำผู้ต้องหาไปตรวจร่างกาย ครอบครัวนำโจ๊กใส่หมูและไข่ต้ม 3 ฟอง มาเยี่ยมลูกชาย และได้พูดคุยกับสื่อมวลชน โดยแม่ของผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ได้พบลูกแล้ว และทำได้เพียงลูบหลังให้กำลังใจ ซึ่งเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ญาติได้ติดต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อไปขอขมา ซึ่งบอกให้มาได้เลย แต่ตนเองยังไม่แน่ใจว่าจะไปวันใด ทราบว่าฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.นี้

แม่ของผู้ต้องหา ยังระบุว่า ลูกชายมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่อยากฝากให้ตำรวจตรวจด้านสุขภาพจิตด้วย

สำหรับคดีนี้ทางตำรวจดำเนินคดีทั้ง 2 ท้องที่เกิดเหตุ คือ สภ.แม่ปิง และ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในส่วนของ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมชายวัย 48 ปีนั้น ตำรวจตั้ง 8 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ป.อาญา มาตรา 289(4), ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น ป.อาญา มาตรา 289(6), ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย มาตรา 199, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ป.อาญา มาตรา 339 วรรคท้าย, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ป.อาญา มาตรา 340 ตรี

มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 8 ทวิ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน ป.อาญา มาตรา 376 ส่วน สภ.แม่ปิง พื้นที่ชิงทอง ตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะโดยมีอาวุธ

อ่านข่าว : รวบตัวแล้ว! หนุ่มจี้ชิงทองจากร้านในห้างดังเชียงใหม่ 

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง จ.เชียงใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง