ตร.ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าชิงรถ-ชิงทองในห้างฯ เชียงใหม่

อาชญากรรม
10 ก.ค. 67
15:46
2,088
Logo Thai PBS
แชร์

ตร.ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าชิงรถ-ชิงทองในห้างฯ เชียงใหม่

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341903

ตร.ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าชิงรถ-ชิงทองในห้างฯ เชียงใหม่
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
ตำรวจ สภ.แม่ปิง นำตัวผู้ต้องหาฆ่าชิงรถเพื่อนำไปชิงทองในห้างฯ เชียงใหม่ ไปตรวจร่างกายพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนฝากขังต่อศาล

วันนี้ (10 ก.ค.2567) เวลาประมาณ 13.00 น. ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำผู้ต้องหาคดีชิงทองและฆาตรกรรมชิงรถ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่

พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยการสอบสวนคดี ว่า ก่อนฝากขังได้นำผู้ต้องหาไปตรวจดีเอ็นเอ ส่วนอาการทางจิตที่ญาติร้องขอให้ตรวจสอบร่วมด้วยต้องประสานเรือนจำให้สั่งตรวจสอบ ขณะที่ผลตรวจยาเสพติดในร่างกายไม่พบสารเสพติดใดๆ

ขณะที่การสอบสวนผู้ต้องหา พบว่ามีอาการค่อนข้างเครียดและอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด เพราะสอบสวนใช้เวลานานและต้องนำตัวไปชี้จุดต่างๆ ซึ่งลักษณะของผู้ต้องหาทราบว่าปกติเป็นคนไม่ค่อยพูดคุยกับใคร

อ่านข่าว : แจ้ง 9 ข้อหาหนัก หนุ่ม 26 ปี ฆ่านำรถไปชิงทองห้างเชียงใหม่

ผกก.สภ.แม่ปิง ยังระบุถึงประเด็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ยืนยันว่ามีสำเนายื่นขอซื้อ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียน ทั้งนี้ต้องตรวจสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าซื้อถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนทองจำนวน 80 บาทยังได้กลับคืนมาไม่ครบ ขณะนี้ได้มาเพียง 6-7 เส้น แม้จะค้นบ้านและรื้อเพดานบ้านแล้ว 3 ครั้ง โดยเงินที่ผู้ต้องหาได้จากการนำทองไปขายและจำนำ จำนวน 3.1 แสนบาท พบว่าผู้ก่อเหตุโอนเงินให้พ่อ แม่และน้องสาว คนละ 50,000 บาทและอีก 60,000 บาทให้กับน้องต่างมารดา ซึ่งตำรวจได้อายัดเงินทั้งหมดแล้ว จากการสอบสวนผู้รับโอนเงิน เบื้องต้นไม่ทราบที่มาของเงินที่ผู้ต้องหาโอนให้

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทอง จ.เชียงใหม่ 

สำหรับประเด็นการวางแผนก่อเหตุที่มีการระบุว่ามีแผน A และแผน B นั้น ผกก.สภ.แม่ปิง ยืนยันว่ามีเพียงแผนเดียว ส่วนที่ระบุว่าเป็นแผน B เป็นแผนกิจกรรรม เช่น การท่องเที่ยว หรือเดินทางไปที่อื่นๆ ไม่ใช่แผนการก่อเหตุ

สำหรับคดีนี้มีพื้นที่เกิดเหตุอยู่ใน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ และ สภ.แม่ปิง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนทั้ง 2 สภ.รับผิดชอบร่วมกัน โดย สภ.แม่ปิง เป็นสำนวนหลัก การสรุปข้อกล่าวหาทั้งหมดและฟ้องดำเนินคดี 9 ข้อหากับผู้ก่อเหตุ

อ่านข่าว

กกต.มีมติรับรอง สว. 200 คน บัญชีสำรองอีก 100 คน

ศาลสั่งจำคุก “สันธนะ” 1 ปี รอลงอาญา คดีหมิ่นโรงแรมของ “ชูวิทย์”

จนท.ขยายผลเส้นทางการเงินคดีหุ้นสตาร์ค พบโอนไปให้ 7 คนเกือบ 400 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง