พ่อแม่หนุ่มจี้ชิงทองเชียงใหม่ ขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
11 ก.ค. 67
16:13
3,126
Logo Thai PBS
แชร์

พ่อแม่หนุ่มจี้ชิงทองเชียงใหม่ ขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341944

พ่อแม่หนุ่มจี้ชิงทองเชียงใหม่ ขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
ครอบครัวของผู้ก่อเหตุฆาตกรรมและชิงทอง ที่ จ.เชียงใหม่ ไปร่วมงานศพและขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมขอให้ยกโทษกับลูกชาย เพราะขณะนี้ได้ถูกดำเนินคดีและอยู่ในเรือนจำแล้ว

วันนี้ (11 ก.ค.2567) พ่อแม่ของผู้ก่อเหตุฆ่าโชเฟอร์แกร็บ และนำรถไปชิงทองในห้าง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ร้องไห้ขอขมาและอโหสิกรรมให้กับลูกชาย เดินทางไปยัง วัดช่อแลพระงาม ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอขมาศพผู้เสียชีวิต

พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตั้งใจจะมาขอขมาตั้งแต่วันก่อน แต่ติดปัญหาเรื่องคดี หลังลูกชายถูกฝากขัง จึงเดินทางไปร่วมงานศพ และอยากกล่าวขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งครอบครัวก็เสียใจเช่นกันยอมรับผิดทุกอย่าง คงต้องโทษพ่อแม่ที่ดูแลลูกได้ไม่ดีพอ

ด้าน น.ส.กฤษณา กาเผือก พี่สาวผู้เสียชีวิต บอกว่า เข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อแม่ เพราะตัวเองก็มีลูกเช่นกัน ขณะนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ กับการจากไปของน้องชาย โดยเฉพาะแม่ซึ่งมีอายุมากแล้ว

ด้านอดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า แม้จะเลิกรากันมานานแล้ว แต่ผู้ตายก็ส่งเสียเงินมาเลี้ยงลูกตลอดไม่เคยขาด หลังจากนี้คงลำบากแต่ก็จะดูแลลูกให้ดีที่สุดต่อไป

สำหรับความช่วยเหลือเบื้องต้น เรื่องการรับเงินเยียวยา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา 150,000 บาท นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตเป็น อสม.ของชุมชน และเคยได้รับรางวัล อสม.ดีเด่นมาแล้ว จึงจะได้รับเงินช่วยเหลือ จากกองทุน สวัสดิการ อสม.อีกประมาณ 100,000 บาท และ เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.อีกประมาณ 500,000 บาท

ส่วนเรื่องคดี ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาต่อผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 ข้อหา เหลือเพียงนำผลตรวจพิสูจน์หลักฐานต่าง ๆ มาประกอบ ก็จะสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อฟ้องศาลได้ ขณะที่พิธีฌาปนกิจ ผู้เสียชีวิตจะมีขึ้นวันที่ 13 ก.ค.นี้

อ่านข่าว : เกิดเหตุโรงเติมแก๊สระเบิด จ.สุพรรณบุรี - เจ็บหลายคน

พัทยาอ่วม ฝนกระหน่ำ 3 ชั่วโมง น้ำท่วมหลายจุด - การจราจรติดขัด

คนไทย “ เกิดน้อย - สูงวัยอายุยืน ” วิกฤตประชากร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง