เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์โยงสาวจีนหายตัว หลังพบศพป่ารกริมทาง

อาชญากรรม
14 ก.ค. 67
12:29
740
Logo Thai PBS
เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์โยงสาวจีนหายตัว หลังพบศพป่ารกริมทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งตรวจอัตลักษณ์ศพที่พบบริเวณป่ารกร้างริมทางที่ จ.ฉะเชิงเทรา ใช่หญิงชาวจีนที่หายตัวไปหรือไม่ คาดรู้ผลภายใน 1 สัปดาห์ ขณะที่ ตร.อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับชายต้องสงสัย

วันนี้ (14 ก.ค.2567) ความคืบหน้า หลังที่มีการพบร่างมนุษย์ ในป่ารกร้างริมทางใกล้กับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา และตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นร่างของ น.ส.เหยียน รุ่ยหมิน หญิงชาวจีนที่หายตัวไป

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์สาวจีนหายตัว ตร.ปูพรม 12 จุดพบกระเป๋าถูกเผา-คราบเลือด

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการชันสูตรซึ่งยังไม่สามารถสรุปผลชันสูตรได้ แต่การตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้น ส่วนที่พอจะยืนยันข้อมูลที่ใกล้เคียงกับนางเหยียน รุ่ยหมิน คือ ร่องรอยการทำศัลยกรรมบนใบหน้าของร่างมนุษย์ ที่พบตรงกับข้อมูลการทำศัยกรรมความงามของผู้สูญหาย

แต่ผลสรุปทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ ยังต้องใช้เวลาในการตรวจพิสูจน์ เนื่องจากสภาพศพค่อนข้างเปื่อยจำเป็นต้องหาชิ้นเนื้อส่วนที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อนำไปเปรียบเทียบดีเอ็นเอ ของญาติผู้สูญหาย คาดรู้ผลภายใน 1 สัปดาห์

ส่วนผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ยังมีเพียง นายชิงเหยียน มา ชายชาวจีนที่ขับรถยนต์มารับ น.ส.เหยียน รุ่ยหมิน ไปจากที่พักย่านอโศก โดยตำรวจสันนิษฐานมูลเหตุจูงใจ ไว้ว่า อาจเป็นเรื่องชู้สาว และมีความประสงค์ต่อทรัพย์สิน ซึ่งในขณะที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับ และได้ประสานงานระหว่างประเทศเพื่อติดตามตัวผู้ต้องสงสัยด้วย

ครอบครัวหญิงชาวจีน เข้าพบ ตร.

ขณะที่ ครอบครัวของ น.ส.เหยียน หญิงชาวจีนที่หายตัวไป เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา หลักฐานกล้องวงจรปิดพบขึ้นรถเก๋งสีขาว หน้าห้างสรรพสินค้า ย่านอโศก คนขับเป็นชายชาวจีน โดยพบหลักฐานกล้องวงจรปิดรถคันดังกล่าว ไปขับวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนชายรายนี้จะเดินทางออกนอกประเทศไทย ปลายทางฮ่องกง เมื่อวันที่ 3 ก.ค.

และเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ตำรวจปูพรมค้นหา ไปพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆาตกรรมอำพรางไว้จุดที่พบรถต้องสงสัยขับวนเวียน ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า อาจจะเป็นของหญิงชาวจีนที่หายตัวไป แต่ยังคงต้องรอการพิสูจน์อัตลักษณ์ โรงพยาบาลตำรวจ

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่สถานทูตจีน เข้าพบ พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 โดยเจ้าหน้าที่สถานทูตจีน ขอให้ทางตำรวจไทย เร่งสรุปสำนวนคดีและทำหนังสือถึงทางการจีน เพื่อให้ทางการจีนร่วมดำเนินการสืบสวนสอบสวนเอาผิด นายชิงเหยียน ชายผู้ต้องสงสัย ฐานฆาตกรรมชาวจีนด้วยกัน

ทั้งนี้ ญาติได้แจ้งความดำเนินคดีผ่านทางสถานทูตจีน ไปแล้วเนื่องจากต้องการให้ทางการจีนเป็นผู้ดำเนินคดีเอง เพราะโทษของกฎหมายจีน แรงกว่าโทษของกฎหมายไทย ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

โดยวันนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำครอบครัวผู้เสียชีวิต ในประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องสงสัยกับผู้เสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวยืนยันไม่เคยเห็นผู้ต้องสงสัยมาก่อน และไม่ทราบสาเหตุที่ลูกสาวตัวเองเดินทางมาประเทศไทยด้วย

อ่านข่าว : พบเบาะแส "หญิงชาวจีน" หายตัว ภาพวงจรปิดขึ้นรถไปกับชายชาวจีน

เช็กรายชื่อโรงพยาบาล 140 แห่ง ให้บริการนอกเวลาราชการ

กว่า 9 แสนคนไม่หนุนเฉือนป่าทับลาน จ่อชงบอร์ด สคทช.อีกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง