ออกหมายจับ "พ.ต.ท." ใน จ.เชียงใหม่ คาดพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์

อาชญากรรม
19 ก.ค. 67
19:57
2,019
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "พ.ต.ท." ใน จ.เชียงใหม่ คาดพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรช้างเผือก ขอศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ ตำรวจยศ "พ.ต.ท." ตำแหน่งสารวัตรในพื้นที่ สภ.หนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ ถูกกล่าวหาเป็นระดับ หัวหน้าสั่งการของเครือข่ายคอลเซนเตอร์ โดยมีคนใกล้ชิดเข้ามาร่วมด้วย

วันนี้ (19 ก.ค.2567) พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ขอศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ ตำรวจยศ "พ.ต.ท." ตำแหน่งสารวัตร อำนวยการ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ในข้อหา "ร่วมกันทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือ ค้าซื้อเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันใช้คลื่นความถี่ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม" หลังพบว่า น่าจะส่วนเกี่ยวข้องกับ เครือข่ายคอลเซนเตอร์ในจังหวัดเชียงใหม่

มีรายงานว่า นายตำรวจที่ถูกออกจับ อยู่ระหว่างลาราชการ แต่ทราบแล้วว่าตัวเองถูกออกหมายจับ โดยติดต่อจะมามอบตัวในวันจันทร์นี้ (23 ก.ค.2567) ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นจุดติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ SIMBOX ของกลุ่มเครือข่ายคอลเซนเตอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ในห้องพักอาคารชุดเอื้ออาทรป่าตัน และ อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรไนต์ซาฟารี อ.หางดง จ.เชียงใหม่

พบเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์แบบใส่ซิมการ์ด 12 เครื่อง เครื่องสำรองไฟ เราเตอร์อินเทอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ และจับกุมตัวชาย และ หญิง รวม 4 คน ในจำนวนนี้ เป็นหญิงสัญชาติเมียนมา 1 คน โดยอ้างว่า ทำหน้าที่ดูแลอุปกรณ์ทั้งหมด ได้รับค่าจ้างจุดละ 8,000 ต่อเดือน แต่ไม่ทราบว่า อุปกรณ์คืออะไร นอกจากนี้ พบหนึ่งในผู้ต้องหามีความใกล้ชิดกับนายตำรวจจึงสืบสวนขยายผลและออกหมายจับเพิ่มเติม

 อ่านข่าว : จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนตั้งฐานในเชียงใหม่ หลอกคนจีนลงทุน 

เปิดให้ผู้เสียหาย "คอลเซนเตอร์" ลงทะเบียนคุ้มครองสิทธิรับเงินคืน 

ยึดเครื่องรับสัญญาณ-ซิมการ์ดนับหมื่น ตัดตอนเครือข่ายคอลเซนเตอร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง