สอบปากคำ "มือชิงทอง 40 บาท" เจอของกลาง 22 เส้น-เคตามีน

อาชญากรรม
19 ก.ค. 67
20:08
1,707
Logo Thai PBS
สอบปากคำ "มือชิงทอง 40 บาท" เจอของกลาง 22 เส้น-เคตามีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมผู้ก่อเหตุชิงทอง 40 บาท พร้อมของกลางทอง 22 เส้น-เคตามีน-รถยนต์ สอบปากคำที่ศูนย์สืบนครบาล “บิ๊กจ๋อ” เผยพบประวัติก่อเหตุ 3 ครั้งในย่านบางชัน เหตุต้องการเงินไปซื้อยาเสพติด-ใช้จ่าย

วันนี้ (19 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ควบคุมตัวนายพงษ์ศธร หรือบาส ฉายา "บาส หลอแหล สายกลาง" พร้อมของกลางเป็นทองคำรูปพรรณ 22 เส้น, เคตามีน 50 กรัม และรถของกลางที่ใช้ในการหลบหนี โดยคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำการซักถามถึงสาเหตุการลงมือ ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพด้านใน ต่อมาได้เปิดเผยผลการสอบปากคำ ว่า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง โดยเคยชิงเงินปั้มน้ำมัน, ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่บางชัน กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุ เนื่องจากต้องการเงินไปซื้อยาเสพติด เคตามีน และใช้จ่ายทั่วไป โดยภายหลังจากการชิงทอง ได้นำทองคำจำนวน 4 บาทไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง และนำเงินที่ได้มาซื้อรถยนต์เพื่อใช้หลบหนี และซื้อเคตามินมาไว้เพื่อเสพ

พล.ต.ต.ธีรเดช ยังเปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้ก่อเหตุเลือกร้านทองแห่งนี้ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับประตูทางออก ไม่มีประตูเหล็ก หรือระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา

 

ส่วนประเด็นการเล่นเกมของผู้ต้องหามีผลต่อการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าการเล่นเกมไม่ได้มีผลโดยตรงกับการก่อเหตุ แต่น่าจะเป็นนิสัยส่วนตัวของผู้ก่อเหตุมากกว่า โดยหลังจากนี้จะขยายผลในเรื่องของยาเสพติดว่าผู้ต้องหาไปซื้อยาเสพติดมาจากใคร และขยายผลในเรื่องของทองคำที่นำไปขายว่าเหตุใดร้านทองจึงรับซื้อต่อ

สำหรับของกลางที่เจ้าหน้าที่ติดตามตรวจยึดมาได้ประกอบด้วย ทองคำจำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 1 บาท เงินสดที่เหลือจากการขายทอง 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเคตามีน 43.21 กรัม

อ่านข่าว : จับแล้ว! บุกเดี่ยวชิงทอง 40 บาทหนีข้าม 4 จังหวัด 

ด่วน! บุกเดี่ยวชิงทอง 40 บาทกลางห้าง แกะรอยเส้นทางหนี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง