นายกฯ ส่ง 3 รมต.คลัง แถลงเงินดิจิทัลวอลเล็ต 24 ก.ค.

เศรษฐกิจ
24 ก.ค. 67
06:50
1,615
Logo Thai PBS
นายกฯ ส่ง 3 รมต.คลัง แถลงเงินดิจิทัลวอลเล็ต 24 ก.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตาการแถลงโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ทั้งวิธีการลงทะเบียน ขั้นตอนต่างๆ ท่ามกลางการรอคอยของหลาย คนที่ต้องการได้เงินมาจับจ่ายใช้สอย ขณะที่นายกฯ ติดภารกิจ ส่ง 3 รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเป็นคนแถลง

วันนี้ (24 ก.ค.2567) รัฐบาลเตรียมแถลงเงื่อนไขโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเดิมมีการแจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงด้วยตัวเอง ล่าสุดมีรายงานว่า นายเศรษฐา ไม่ได้ร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีปฏิบัติภารกิจ นอกทำเนียบรัฐบาล

โดยผู้ทำหน้าที่เป็นประธานการแถลงข่าวคือ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง

การแถลงข่าว กระทรวงการคลัง จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ วันลงทะเบียนในส่วนของประชาชน และตอบข้อสงสัย , กระทรวงพาณิชย์ แถลงรายละเอียดเกี่ยวกับ ร้านค้าร่วมโครงการ และ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลง ช่วงวันเวลาที่เงินจะเข้าเมื่อ , ประชาชนเริ่มใช้เงินวันไหน และตอบข้อซักถามที่สงสัย

อ่านข่าว : เปิดร้านค้าลงทะเบียน “ดิจิทัล วอลเล็ต” ส.ค.นี้ 1,604,000 ราย/แห่งมีสิทธิ์

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีร้านค้า ตอบรับเข้าร่วมโครงการฯเป็นจำนวนมาก อาทิ สมาคมค้าปลีก 50,000 กว่าร้านค้า, ร้านธงฟ้าประมาณ 148,000 ร้าน, ร้านอาหารธงฟ้าประมาณ 5,000 ร้าน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ หาบเร่แผงลอย อีกประมาณ 5 แสนร้าน

ขณะที่ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ แบงก์ชาติ เปิดเผยว่า ขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ชี้แจงความคืบหน้าระบบชำระเงินโครงการนี้ โดยขอให้ระบบมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเสถียรภาพ เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมาก ทั้งนี้ ขอให้แจ้งให้แบงก์ชาติล่วงหน้า 15 วัน ก่อนเปิดให้บริการ เพื่อทดสอบความเสี่ยงต่างๆ 

อ่านข่าว :

"ภูมิธรรม" แย้ม ต.ค.นี้ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

"จุลพันธ์" กางไทม์ไลน์สภาถกงบดิจิทัลวอลเล็ต 1.2 แสนล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง