ลงดาบ "ร่มเตียง" พัทยาค่าเช่าแพงหยุดกิจการ 2 สัปดาห์

ภูมิภาค
30 ก.ค. 67
16:53
499
Logo Thai PBS
ลงดาบ "ร่มเตียง" พัทยาค่าเช่าแพงหยุดกิจการ 2 สัปดาห์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมืองพัทยา สั่งลงดาบ 9 ร่มเตียงชายหาดพัทยา หลังนักท่องเที่ยวร้องเรียนค่าเช่าแพง พบ 8 รายผิดครั้งแรกให้หยุดชั่วคราว 2 สัปดาห์เริ่ม 30 ก.ค.-15 ส.ค.นี้ ส่วนอีก 1 รายทำผิดซ้ำให้หยุดประกอบกิจการ 2 เดือน

วันนี้ (30 ก.ค.2567)  นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ว่า กรณีนักท่องเที่ยวร้องเรียนผลกระทบจากผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี เอาเปรียบผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่ามี 9 ร่มเตียงที่ทำผิดคำสั่งของเมืองพัทยา โดยพบว่า 8 ร่มเตียง เป็นการกระทำความผิดครั้งแรก มีบทลงโทษด้วยการให้หยุดประกอบกิจการ 2 สัปดาห์ คือตั้งแต่วันที่วันที่ 30 ก.ค.-15 ส.ค.นี้

ส่วนอีก 1 ร่มเตียงที่กระทำความผิดเป็นครั้งที่ 2 ได้มีบทลงโทษด้วยการให้หยุดประกอบการเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.- 1 ต.ค.นี้ โดยขณะนี้ได้ลงนามคำสั่งให้หยุดประกอบการร่มเตียงทั้ง 9 รายไปแล้ว ทั้งนี้หากพบร่มเตียงฝ่าฝืนคำสั่งเมืองพัทยาเป็นครั้งที่ 3 ก็จะถูกยกเลิกใบอนุญาตทันที

ร่มเตียงเมืองพัทยาที่อยู่บริเวณชายหาด ถือเป็นหัวในสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอยากให้ร่มเตียงทุกรายอยู่ในกฎระเบียบในการปฏิบัติข้อบังคับของเมืองพัทยา ซึ่งร่มเตียงของเมืองพัทยาทั้งหมดเสียค่าธรรมเนียมให้กับเมืองพัทยาอยู่ที่ 750 บาทต่อปีเท่านั้น

นายสุชาติ พุ่มทอง ผู้ประกอบการร่มเตียง กล่าวว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากเป็นหน้าโลซีซั่น อีกทั้งมีโครงการก่อสร้าง ทำให้ไม่มีที่จอดรถทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง อยากฝากถึงผู้ประกอบการร่มเตียง อย่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ให้ตั้งราคาตามที่เมืองพัทยาได้จัดตั้งราคาเอาไว้ อยากให้ผู้ประกอบการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ดีเพื่อสร้างความประทับใจในการบริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

นายสุชาติ พุ่มทอง ผู้ประกอบการร่มเตียง

นายสุชาติ พุ่มทอง ผู้ประกอบการร่มเตียง

นายสุชาติ พุ่มทอง ผู้ประกอบการร่มเตียง

ด้านนายกีรติ กวนฮางฮอง นักท่องเที่ยว กล่าวว่า เคยเจอขายอาหารราคาแพง โดยนักท่องเที่ยวบางคน เดินทางมาจากต่างจังหวัด ก็อยากเดินทางมาพักผ่อน บางครั้งนักท่องเที่ยวสั่งอาหารจากร่มเตียง ซึ่งร่มเตียงก็สั่งจากที่อื่นอีกก็ทำให้ราคาเพิ่มขึ้น ยิ่งในช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเยอะ ผู้ประกอบการบางรายก็ฉวยโอการเพิ่มราคาอาหารขึ้น ในฐานะนักท่องเที่ยวก็ไม่อยากให้ผู้ประกอบการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากจนเกินไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง