"เอสที" กลับถึงไทย เชื่อโอลิมปิกเกมส์ 2024 ช่วยพัฒนาฝีมือ

กีฬา
31 ก.ค. 67
10:09
700
Logo Thai PBS
"เอสที" กลับถึงไทย เชื่อโอลิมปิกเกมส์ 2024 ช่วยพัฒนาฝีมือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอสที" วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 12 ปี พร้อมครอบครัว กลับถึงไทย หลังคว้าอันดับที่ 17 สเก็ตบอร์ด ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส

หลังจาก "เอสที" วารีรยา สุขเกษม ไปสร้างความประทับใจในการแข่งขันสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีท ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ครั้งแรกในชีวิต และจบอันดับที่ 17 จากทั้งหมด 22 คน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 ก.ค.2567) เอสที วัย 12 ปี พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่น

อ่านข่าว : โปรแกรมแข่งขันโอลิมปิก 2024 นักกีฬาไทย วันที่ 31 ก.ค.67

หลังจบโอลิมปิกเกมส์ ทางครอบครัวได้วางแผนพัฒนาเอสทีอย่างต่อเนื่อง เมื่อเตรียมนำเทคนิคการฝึกซ้อมใหม่ ๆ จากนักกีฬาระดับโลก มาปรับใช้และฝึกซ้อม พร้อมเชื่อมั่นว่าเอสทีจะพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอนโดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคว้าโควตาโอลิมปิกให้ได้อีกครั้งใน 4 ปีข้างหน้า ที่สหรัฐอเมริกา

เอสที วารีรยา สุขเกษม

เอสที วารีรยา สุขเกษม

เอสที วารีรยา สุขเกษม

ส่วนเอสที ยอมรับว่า การได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ทำให้รู้สึกว่าเติบโตในเส้นทางนักกีฬามากขึ้น หลังได้ซึมซับบรรยากาศการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และตั้งเป้าจะยกระดับการเล่นของตัวเองให้เก่งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทางครอบครัวเอสที ยังย้ำว่ากีฬาสเก็ตบอร์ดไม่ใช่การมั่วสุม อยากให้เยาวชนมาลองเล่น เอสทีทำได้คนอื่นก็ทำได้เหมือนกัน

เอสที วารีรยา สุขเกษม

เอสที วารีรยา สุขเกษม

เอสที วารีรยา สุขเกษม

ทั้งนี้จากการลงแข่งที่ผ่านมา ทำให้เอสทีกลายเป็นนักกีฬาไทยที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย รวมถึงยังได้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย

ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา "เอสที" ถูกจัดให้อยู่ในฮีท 4 ซึ่งในฮีทนี้ มียอดนักสเก็ตบอร์ดชาวญี่ปุ่น ฟูนะ นากายาม่า เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเจ้าของเหรียญเงินที่แชมป์โลก ปี 2022 รวมถึง มาริอา ดูราน อดีตเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก ปี 2017 จากสหรัฐฯ ร่วมกลุ่ม

อ่านข่าว :  

จังหวะเปะ ภาพถ่ายนักเซิร์ฟบราซิล เหมือนเดินบนอากาศ

"ปารีสเกมส์ 2024" ฝรั่งเศสเจ้าภาพโอลิมปิก ครั้งที่ 3 ในรอบ 100 ปี

รวมไฮไลท์ พิธีเปิดโอลิมปิก ปารีส 2024 จุดคบเพลิงบอลลูนลอยฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง