เช็กพิกัด Walk in ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 5,199 แห่ง

เศรษฐกิจ
31 ก.ค. 67
11:10
3,152
Logo Thai PBS
เช็กพิกัด Walk in ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 5,199 แห่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวดี! กระทรวงดีอี-คลัง เปิด Walk-in อำนวยความสะดวกด้านการสอบถามข้อมูล และให้บริการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 5,199 จุดทั่วประเทศ

นับถอยหลังการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่จะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค.นี้ โดยผ่านการโหลดผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ แต่เนื่องจากรัฐบาลเป็นห่วงข้อจำกัดของประชาชนที่อาจไม่คล่องตัวในการดาวโหลด หรือลงทะเบียน จึงเปิดช่องทางอำนวยความสะดวก

เปิด Walk-in  “ดิจิทัลวอลเล็ต” 5,000 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า ว่า ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ รัฐบาล โดยกระทรวงดีอี และกระทรวงการคลัง ได้เปิดช่องทางให้ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ

โดยกลุ่มผู้ที่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปฯ “ทางรัฐ” ได้โดยตรงจากแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการของสมาร์ตโฟน  รวมทั้งให้บริการสำหรับผู้ที่มีสมาร์ตโฟน แต่ต้องการความช่วยเหลือให้การลงทะเบียน

รัฐบาลได้กำหนดสถานที่จุดให้บริการ Walk in  สอบถามข้อมูล และให้บริการรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ดังนี้

  • ศูนย์ดิจิทัลชุมชน 1,722 ศูนย์ทั่วประเทศ
  • ที่ทำการไปรษณีย์1,200 แห่ง ทั่วประเทศ (ยกเว้น ไปรษณีย์อนุญาต (เอกชน)และร้านค้าให้บริการ)
  • ธนาคารออมสิน 1,047 แห่ง ทั่วประเทศ
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 1,238 แห่งทั่วประเทศ

อ่านข่าว เช็ก! เงื่อนไข "ดิจิทัลวอลเล็ต" ขั้นตอนลงทะเบียน "ทางรัฐ" 

ทั้งนี้ประชาชน ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูล และลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่จุดบริการจำนวนรวม 5,199 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวง ดีอี กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้บริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตามระยะเวลาทำการ

สำหรับประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จากรัฐบาลเว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th  หรือ
www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย 

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ผ่านศูนย์บริการข้อมูลโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โทรสายด่วน.Digital Wallet 1111 พร้อมให้บริการและคำแนะนำปรึกษาแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการประมาณ 45-50 ล้านคน 

อ่านข่าว

"เอสที" กลับถึงไทย เชื่อโอลิมปิกเกมส์ 2024 ช่วยพัฒนาฝีมือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง