ดีเดย์ 1 ส.ค. "BYD" เยียวยาลูกค้าชาร์จไฟฟรี 2,000 จุด 1 ปี

เศรษฐกิจ
31 ก.ค. 67
13:48
2,601
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 1 ส.ค. "BYD" เยียวยาลูกค้าชาร์จไฟฟรี 2,000 จุด 1 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“จิราพร” เผย BYD ออกมาตการช่วยเหลือให้สิทธิลูกค้าเก่า ชาร์จไฟฟรี 2,000 สเตชั่น ทั่วประเทศเป็นเวลา 1 ปี และเริ่ม 1 ส.ค.นี้

จากกรณีผู้บริโภคร้องเรียนมายัง สคบ.บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า BYD มีการลดราคา จนทำให้ผู้บริโภคบางส่วนไม่ได้รับความเป็นธรรมเทียบเท่าผู้ซื้อรายใหม่

วันนี้ (31 ก.ค.2567) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กล่าวถึง ผลการประชุมหารือการดำเนินการของ BYD เพื่อเยียวยาผู้บริโภคว่า หลังจากเชิญบริษัท เร-เว่ ออโตเมทีฟ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายมาหารือกัน รวมถึงเชิญผู้ร้องเรียนมาให้ข้อมูลให้หลักฐาน รวมถึงความต้องการต่างๆ

น.ส.จิราพร ยืนยันว่า ทางบริษัท เร-เว่ ออโตเมทีฟ จำกัด ได้ให้ความร่วมมือกับทาง สคบ.เป็นอย่างดีในการส่งตัวแทนมาผู้คุยกับสคบ.หลายรอบ และแนวโน้มการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ซึ่งมีแนวทางเยียวยาที่บริษัทสามารถทำได้ และผู้บริโภครู้สึกได้รับความเป็นธรรม

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยมีมาตรการเบื้องต้น คือให้สิทธิลูกค้าเก่าของ BYD ที่มีอยู่เกือบ 50,000 คน สามารถชาร์จไฟฟรี 2,000 สเตชั่น ทั่วประเทศเป็นระยะ 1 ปี และสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้

ซึ่งถือเป็นมาตรการที่ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจต่อข้อเรียกร้อง ส่วนข้อเสนออื่นๆทางบริษัขอนำกลับไปทำการบ้านเพิ่มเติม และจะมีการเชิญทางบริษัทและผู้บริโภคมาไกล่เกลี่ยอีกรอบเพื่อให้ได้ข้อยุติและจะมีแถลงข่าวร่วมกันอีกครั้ง

อ่านข่าว

"จิราพร" ให้ สคบ.ถก BYD หาทางออกปมหั่นราคารถยนต์ไฟฟ้า

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง